Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Nhận Biết Chúa

Giăng 7:1-9

"Thế gian chẳng ghét các ngươi được; nhưng ghét Ta, vì Ta làm chứng này về họ rằng công việc họ là ác" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các em của Chúa Giê-xu không tin Ngài? Lòng vô tín của họ được bày tỏ qua điều gì? Đức tin và sự nhận biết Chúa tương quan nhau như thế nào? Cuộc đời Gia-cơ, em Chúa, đã thay đổi như thế nào sau khi nhận biết Ngài? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự nhận biết Chúa?

Theo Ma-thi-ơ 13:55-56, sau khi sinh Chúa Giê-xu, Ma-ri và Giô-sép ăn ở với nhau, sinh ra một số con trai, gái. Các em Chúa sống chung trong gia đình nhiều năm chắc nhận thấy rằng anh Giê-xu có một đời sống gương mẫu: đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta (Lu-ca 2:52) nhưng vẫn chưa nhận ra anh Giê-xu là Chúa Cứu Thế. Do đó, các em Chúa đối xử với Ngài có vẻ mỉa mai và dạy Chúa cách thức được nổi danh trong quần chúng. Lời dạy, lối sống, việc làm của Chúa Giê-xu cũng chưa làm cho các em nhận ra Ngài là ai; mãi đến khi Chúa chết, sống lại, hiện ra, các em mới tin nhận Ngài là Chúa Cứu Thế. Đặc biệt Gia-cơ đổi mới hoàn toàn, trở nên khiêm nhường phục vụ Chúa, tôn trọng anh Giê-xu là Chúa Cứu Thế. Ông khuyên dạy những người Do Thái tản lạc hết lòng tin cậy, chịu đựng, giữ vững đức tin và hầu việc Chúa. Chính ông không dám xưng mình là em của Chúa, mà tự xưng là đầy tớ của Chúa Giê-xu khi ông viết thư Gia-cơ (Gia-cơ 1:1). Chúa Giê-xu Phục sinh đã thay đổi cuộc đời của Gia-cơ, một người sống nhiều năm gần Chúa mà chưa nhận ra Chúa Cứu Thế, trở thành một người tận hiến phần còn lại của cuộc đời cho Nước Trời.

Có nhiều người được đặc ân sống gần Chúa như: sinh ra trong gia đình có đạo, sinh hoạt với nhà thờ, đi lễ mỗi Chúa Nhật...nhưng vẫn chưa nhận biết Chúa đúng đắn, nên cuộc sống không thay đổi, không khác gì người ngoại đạo.

Xin Chúa giúp con nhận ra Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế của đời con và dâng hiến phần còn lại của đời con cho Ngài sử dụng.

(c) 2024 svtk.net