Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Người Mới

I Cô-rinh-tô 15:1-11

"Nhờ đạo ấy anh em được cứu rỗi, miễn là anh em giữ lấy y như tôi đã giảng cho; bằng không, thì anh em dẫu có tin cũng vô ích" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: So sánh Phao-lô trước và sau khi tin Chúa. Tại sao Phao-lô được đổi mới vượt bực như vậy? Bài học cho bạn qua kinh nghiệm của Phao-lô là gì?

Phao-lô có tiếng một thời là người bắt bớ Hội thánh, nhưng sau khi gặp Chúa Phục Sinh, Phao-lô được trở thành một nhà truyền giáo, một mục sư đầy ơn và tận tụy suốt đời. Ông là nhà truyền giáo số một từ năm 41-65 SC. Phúc Âm quyền năng của Đức Chúa Trời mà Phao-lô trình bày cho Hội thánh tại Cô-rinh-tô có tính cách khách quan, lịch sử lẫn chủ quan và hết sức cá nhân. Ông vui mừng xác nhận với tín hữu Cô-rinh-tô nhờ Phúc Âm đó mà ông được cứu rỗi, được đổi mới. Trước khi gặp Chúa, Phao-lô biết và chịu ảnh hưởng đạo Do Thái, dân tộc Do Thái, nhưng khi gặp Chúa Cứu Thế, Phao-lô biết Ngài cách mới mẻ, rõ ràng và riêng tư khiến cuộc đời ông thay đổi hẳn.

Mục sư, Hội thánh, gia đình thường gây ảnh hưởng trên chúng ta, nhưng riêng mỗi người cần có kinh nghiệm, cần biết Chúa Cứu Thế cách riêng tư. Nếu chúng ta không biết Chúa cách cá nhân thì dù có mang danh tín hữu lâu năm, chúng ta vẫn không thay đổi và thường làm cản trở công việc Chúa.

Lạy Chúa Cứu Thế, xin ch con được biết Ngài cách cá nhân. Xin cho con có mối tương quan mới mẻ, đích thực với Ngài.

(c) 2024 svtk.net