Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Người Hạnh Phúc

Lu-ca 19:1-10

"Hôm nay sự cứu rỗi đã vào nhà này, vì người này cũng là con cháu Áp-ra-ham" (c. #9).

Câu hỏi suy ngẫm: So sánh Xa-chê trước và sau khi gặp Chúa Cứu Thế Giê-xu. Tại sao Xa-chê có quyết định chia sẻ và đền bù quá mức như vậy? Bạn đang sử dụng tiền bạc như thế nào? Bạn có nợ Chúa, có gian dối ai không?

Xa-chê trưởng ty thuế vụ tại Giê-ri-cô. Giê-ri-cô là thành phố lớn có xuất nhập cảng nên việc làm ăn của Xa-chê rất phát đạt. Dân thành và chính Xa-chê, ai cũng biết ông ta là người xấu. Nhưng Xa-chê có lòng tìm kiếm Chúa, quyết tâm tìm Chúa, vượt bao trở ngại leo lên cây để thấy Chúa. Chúa cũng tìm Xa-chê, Chúa đến ngay cây sung gọi bảo Xa-chê đưa Chúa về nhà ông.

Sau khi nghe Chúa nói, Xa-chê đứng lên thưa với Ngài trước sự chứng kiến của nhiều người khác: Lạy Chúa, này, tôi lấy nửa gia tài mình mà cho kẻ nghèo, và nếu có làm thiệt hại ai, bất cứ việc gì, tôi sẽ đền gấp tư (c. #8). Tiền vào nhà không đem hạnh phúc cho Xa-chê, nhưng Chúa vào nhà, sự cứu rỗi vào nhà làm cho Xa-chê tràn đầy hạnh phúc đến nỗi ông đem nửa gia tài bố thí cho người nghèo và nửa còn lại đền bù cho người khác gấp bốn lần.

Chắc ai trong chúng ta cũng đồng ý là sau khi gặp Chúa, Xa-chê thật sung sướng. Nhưng trên thực tế, có phải chúng ta đang "thu gom" tiền như Xa-chê trước khi gặp Chúa; chúng ta sợ gặp Chúa để trở thành người hạnh phúc thật phải không?

Lạy Chúa, xin cho con biết khao khát hạnh phúc thật, mạnh dạn tìm gặp Ngài để Ngài giải phóng con khỏi sự khốn khổ làm tôi mọi ma-môn, để con biết đền bù, ban cho thay vì thâu trữ hay phung phí.

(c) 2024 svtk.net