Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Ở Trong Chúa

I Giăng 1:1-4

"Chúng tôi lấy điều đã thấy, đã nghe mà truyền cho anh em, hầu cho anh em cũng được giao thông với Đức Chúa Cha, và với Con Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ" (I Giăng 1:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng đã kinh nghiệm cách cá nhân về Lời Sự Sống qua ba phương diện nào? Giăng kể lại kinh nghiệm này với mục đích gì? Thông công với Chúa có nghĩa là gì? Sự thông công với Chúa và với nhau đưa đến kết quả nào? Bạn làm gì đề luôn luôn giữ được mối thông công với Chúa và với nhau?

Thư I Giăng được sứ đồ Giăng - người Chúa yêu - viết vào khoảng năm 80 SC để giúp tín hữu tránh tà giáo đang len lõi vào trong Hội thánh.

Giăng bắt đầu bằng khẳng định cách quả quyết rằng ông biết Lời Sự Sống, tức là Chúa Giê-xu, mắt ông đã thấy, tai ông đã nghe, tay ông đã sờ Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu có từ trước vô cùng, Ngài là sự sống đời đời, Ngài đã đến bày tỏ ra cho nhân loại biết Đức Chúa Trời. Khi Chúa Giê-xu chưa về trời thì Giăng là môn đệ Chúa yêu, được thông công với Chúa, nhưng khi Chúa về trời rồi, Giăng vẫn nói: Chúng tôi vẫn được giao thông với Đức Chúa Cha và với Con Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu (c. #3). Dù Chúa Giê-xu có về trời, Giăng vẫn tiếp tục tương thông được với Ngài. Đây là một nhiệm mầu của người tin Chúa, được thông công với Chúa ngay khi còn sống ở đời này; như Chúa Giê-xu nói: Các con cứ ở trong ta, và ta ở trong các con...(Giăng 15:5). Giăng nói từ kinh nghiệm quá khứ lẫn hiện tại của ông cho người nghe với mục đích:

1. Để người đọc được thông công với ông và với Chúa (c. #3). Giăng muốn con cái Chúa cũng được cùng ông thông công với con cái Chúa, không bị bất cứ điều gì làm gián đoạn sự thông công đó.

2. Để họ cùng ông được vui mừng trọn vẹn (c. #4). Được thông công với Chúa và với nhau là một niềm vui lớn (nếu không nói là niềm vui duy nhất). Giăng muốn cho chúng ta được niềm vui đó.

Lạy Chúa, xin cho con được sống trong sự thông công tốt đẹp với Ngài và với anh em mình, để con được vui thoả luôn luôn.

(c) 2024 svtk.net