Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 2

Bước Đi Trong Ánh Sáng

Những người đang ngồi dưới bóng của sự chết, nay được ánh sáng chiếu rọi. – Ê-sai 9:1

Năm 1621, Pierre Gassendi (22/1/1592 - 24/10/1655) là khoa học gia người Pháp đã nhìn thấy những luồng ánh sáng màu sắc rực rỡ trông như những dải lụa trên bầu trời từ phương Bắc. Ông đặt tên là Aurora, được gọi là Cực Quang. Hiện tượng Bắc cực quang cũng có thể xem là cầu vồng lục bửu thạch, luôn lôi cuốn nhiều người muốn được nhìn thấy chúng một lần.

Trong hiện thực của dòng đời, có những thứ bóng tối đang phủ bao cuộc đời chúng ta. Bóng tối của mặc cảm, của khổ đau, của tật bệnh, của đổ vỡ, của cô đơn, của sợ hãi, của thất bại, của ngã lòng . . . Xuyên qua Kinh Thánh, ánh sáng được dùng để mô tả sự hiện đến của Chúa Giê-xu. Chính Chúa Giê-xu đã tuyên bố rằng: “Ta là Sự Sáng của thế gian; người nào theo Ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của Sự Sống” (Giăng 8:12).

Cách đây hơn 2000 năm, Chúa Giê-xu là Ánh Sáng đã đến để soi sáng thế giới tàn lụi tối tăm. Ngợi khen Đức Chúa Trời, ngay hiện tại Ánh Sáng của Chúa Giê-xu soi xuyên qua bóng tối. Giáng Sinh mời gọi chúng ta bước ra khỏi bóng tối tăm để cho Ánh Sáng thương yêu của Chúa Giê-xu chiếu rọi vào cuộc đời. Chúng ta không phải sợ bóng tối đang khi đồng hành với Ánh Sáng, là Chúa Giê-xu.

Lạy Chúa, con đến với Chúa. Xin tỏa soi Ánh Sáng của Chúa vào màn đêm sợ hãi của con. A-men.