Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Số Phận Ba-by-lôn

Giê-rê-mi 50:29-34

"Đấng Cứu chuộc chúng là mạnh mẽ, danh Ngài là Đức Giê-hô-va vạn quân. Ngài sẽ đối nại việc chúng nó chắc chắn, đặng cho cả đất được yên nghỉ, và làm bối rối dân cư Ba-by-lôn" (c. #34).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong câu #34, bản tính nào của Đức Chúa Trời được nhấn mạnh? Với mục đích gì? Theo bạn, sức mạnh của Chúa đã, đang và sẽ thể hiện thế nào trong lịch sử nhân loại? Điều này cho chúng ta sự an ủi và hy vọng nào khi kẻ thù nghịch chúng ta dường như thắng thế?

Kẻ thù của ta cũng là của Chúa. Đây là điều mà nhiều khi ta không nhận ra, nên mới đau đớn than vãn trong cô đơn, tuyệt vọng. Lời tiên tri trong phân đoạn này cốt cho thấy rằng: Chúa sẽ báo trả xứng đáng. Kẻ thù tàn hại dân Chúa tức là xúc phạm đến Ngài. Những tiếng reo hò chiến thắng sẽ không còn nữa. Kẻ thù dân Chúa tưởng rằng họ có binh hùng tướng mạnh nên mới toàn thắng, và kiêu căng cho rằng họ là những kẻ vô địch. Nhưng họ bị phạt vì không hạ mình tôn phục Chúa, tưởng rằng Chúa của Giê-ru-sa-lem cũng đã bị họ chiến thắng.

Kẻ kiêu ngạo sẽ xiêu tó, vấp ngã, không ai dựng lại. Đó là chân lý trong công lý của Chúa. Đừng ai vội cho rằng Chúa không phạt kẻ đối nghịch, kẻ phủ nhận hay chống báng Ngài. Sẽ có một ngày lửa đoán phạt sẽ cháy, lúc ấy kẻ kiêu ngạo sẽ không còn để mà khoe khoang.

Có bao giờ bạn thắc mắc về kẻ thù của mình không? Hãy yên lòng, Chúa sẽ lo việc ấy rất chu đáo. Phần ta chỉ cần xác định chỗ đứng trước mặt Chúa là đủ. Ta có là kẻ thù của Chúa không? Hay ta đang đứng về phía Chúa?

Người theo Chúa nhận được hai điều từ nơi Chúa, đó là tình thương và quyền năng. Khi nào ta hết lòng thờ kính Chúa và sống tôn phục Chúa thì ta được Chúa thương xót và cho ta thấy quyền năng của Ngài. Ngay những lúc vì phản nghịch, bị Chúa trừng phạt, Chúa cũng cho ta thấy tình thương. Đó là khi Chúa tha thứ và ra tay giải cứu, và quyền năng giải cứu đó ta phải nhận ra.

Đấng Cứu Chuộc chúng ta là mạnh mẽ, câu #34, đem lại hòa bình cho những dân tộc đã từng bị nhiễu nhương, và kẻ chiến thắng hóa ra kẻ thất trận. Đó là việc Chúa đã làm, đang làm và sẽ làm.

Lạy Chúa, xin mở mắt, mở lòng, mở trí con để con thấy, biết, kinh nghiệm Chúa thành tín và công bình.

(c) 2024 svtk.net