Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 8

Niềm Vui Thờ Phượng

Thấy con trẻ cùng Ma-ri, mẹ Ngài, thì sấp mình xuống mà thờ lạy Ngài . . . – Ma-thi-ơ 2:11

Bác sĩ Adedapo Adewale Tejuoso là một trong ba vua ở Egbaland, thuộc bang Ogun, nước Nigeria. Ông tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu, được tái sinh và chỉ thờ phượng Đức Chúa Trời là Đấng Chân Thần. Khi lên ngôi, ông thu gom tất cả các hình tượng trong cung điện đem thiêu hủy. Ông thách thức trong vòng 7 ngày, nếu các thần có năng quyền hãy giết chết ông. Hơn 30 năm qua ông vẫn sống thờ phượng Chúa. Ngày 14 tháng 10 năm 2004, vua Tejuoso mời gọi các vua, hoàng hậu, hoàng tử, công chúa, tù trưởng và một số đồng nghiệp của mình họp lại để thờ phượng và tôn vinh Chúa Giê-xu, là VUA của muôn vua với chủ để: "Ngày Tôn Vinh Chúc Tụng VUA." Khi chương trình bắt đầu, các vua đều cởi vương miện để Thờ Phượng Chúa.

Qua câu chuyện Chúa Giê-xu Giáng Sinh, chúng ta thấy tấm lòng tìm kiếm và tôn thờ Chúa của những mục tử, các nhà thông thái, cụ Si-mê-ôn và An-ne . . . Chúng ta hãy tỏ bày thái độ tôn kính "sấp mình xuống mà thờ lạy Chúa" (Ma-thi-ơ 2:11).

Chúa Giê-xu là VUA của muôn vua, Ngài luôn xứng đáng được tôn kính thờ phượng. Lễ Giáng Sinh đến và đi, chúng ta quay lại với cuộc sống lệ thường. Như các nhà thông thái, chúng ta hãy tìm kiếm và thờ phượng Chúa bất cứ nơi nào hay lúc nào, vì "Chúa cao cả vĩ đại, chỉ Ngài đáng được tôn thờ" (Thi Thiên 96:4).

Chúa ôi, xin giúp con có tinh thần khát khao Chúa, tấm lòng tìm kiếm Chúa và đời sống thờ phượng Chúa. A-men.