Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 20

Giải Thoát Câm Lặng

Ngay lúc ấy Xa-cha-ri nói được và ca ngợi Đức Chúa Trời. – Lu-ca 1:64

Marie McCreadie sống ở Sidney, Úc. Lúc 13 tuổi đột nhiên không thể nói. Các Bác sĩ đưa ra nguyên nhân "mất tiếng" của Marie do viêm thanh quản và khí quản. Sau thời gian điều trị, Marie vẫn không nói. Không ngờ 12 năm sau, đang lúc làm việc Marie cảm thấy tức ngực khó thở. Rồi cơn ho dữ dội ra cả máu. Tại Bệnh viện các Bác sĩ lấy một khối đỏ bao phủ bởi máu, họ tìm thấy một đồng xu kim loại. Lập tức Marie mở miệng nói chuyện với mọi người.

Xa-cha-ri là thầy Tế Lễ và vợ, Ê-li-sa-bét yêu kính Chúa và hết lòng hầu việc Chúa. Nhưng họ không có con. Một người Do Thái không vợ hoặc có vợ mà không con, các Ra-bi của Do Thái cho hạng người ấy đáng bị tuyệt thông với Chúa. Xa-cha-ri cầu nguyện, Chúa nhậm lời và có tin mừng một con trai sẽ được sinh cho ông. Vì thiếu đức tin nên ông bị câm, mãi đến 9 tháng sau khi ông bày tỏ niềm tin, tức thì Xa-cha-ri mở miệng nói và ca ngợi Chúa.

Thật vậy, khi chúng ta đón mừng Lễ Giáng Sinh, Đức Chúa Trời mời gọi chúng ta tìm kiếm Hài Nhi Giê-xu bằng cả tấm lòng yêu mến và tin rằng: "Vì chẳng có việc chi Đức Chúa Trời chẳng làm được" (Lu-ca 1:37). Tức thì, bắt đầu từ hôm nay chúng ta có thể mở miệng nói về các ơn phước Chúa ban và ca tụng Chúa, ngay cả khi trải qua những hoàn cảnh sống đen tối khó khăn vì tin rằng "mọi sự hiệp lại làm ích cho những người yêu kính Đức Chúa Trời" (Rô-ma 8:28).

Tạ ơn Chúa, con ca ngợi Chúa, vì Chúa chữa lành sự câm lặng của tâm hồn con. A-men.