Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 23

Phước Cho Nhân Loại

Cả nhân loại sẽ thấy ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời. – Lu-ca 3:6

Carandiru là nhà tù lớn nhất và khét tiếng với giai đoạn giam giữ vượt số tới 8,000 tù nhân ở São Paulo, Brazil. Carandiru nổi tiếng với nhiều vụ thảm sát và hãm hại lẫn nhau. Trong đêm Giáng Sinh năm 1991, ở một phòng giam chật hẹp trên 60 tù nhân. Từ góc phòng cất tiếng: "Phước Cho Nhân Loại." Lập tức, ai đó tiếp theo câu: "Chúa ta ra đời." Kế đến, "Trần gian nghinh Vua vô đối." Rồi mọi người khác hát theo: "Kíp mở cửa lòng tiếp rước Con Trời . . ."

Phước Cho Nhân Loại là một trong những ca khúc được đánh giá cao, nổi tiếng và giá trị trong danh sách các bài hát Giáng Sinh. Được cảm tác bởi Isaac Watts với nội dung truyền tải Tình Yêu của Đức Chúa Trời đối với con người được bày tỏ qua sự Giáng Sinh của Chúa Giê-xu. Ca khúc Phước Cho Nhân Loại đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người nghe, "Phước cho nhân loại, Chúa ta ra đời!"

Niềm vui Giáng Sinh không chỉ dành cho một số người, nhưng cho tất cả mọi người trong mọi thời đại. Chúa Giáng Sinh là Phước Cho Nhân Loại, minh chứng cho Tình Yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta, là "khi chúng ta còn là tội nhân thì Chúa Cứu Thế Giê-xu đã chết thay cho chúng ta" (Rô-ma 5:8). Đức Chúa Trời đến với chúng ta qua chuồng chiên máng cỏ, chúng ta đến với Đức Chúa Trời qua thập tự giá. Phước Cho Nhân Loại!

Tạ ơn Chúa, Chúa Giáng Sinh cho mọi người, trong đó có con nữa. A-men.