Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Các Nước Làm Việc Cho Lửa

Giê-rê-mi 51:45-58

"Ấy vậy, các dân khó nhọc mà chẳng được gì, các nước làm việc cho lửa và đều mỏi mệt" (c. #58).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa ban mệnh lệnh nào cho dân của Ngài (c. #45,46,50)? Tại sao Chúa ban cho họ những mệnh lệnh này? Tại sao cả đất trời và muôn vật đều reo vui khi Ba-by-lôn sụp đổ? Câu #58 bày tỏ chân lý nào? Bạn kinh nghiệm và áp dụng chân lý này thế nào trong đời sống cá nhân bạn?

Tiếng kêu gọi dân Chúa ra khỏi cảnh chiến tranh trừng phạt ghê gớm, vì họ không thuộc về nơi đó. Những người bị lưu đày không còn phải sợ kẻ thù nữa, vì có kẻ bạo ngược đã nổi lên trừng trị kẻ bạo ngược. Đúng là kẻ ác cũng hữu dụng trong tay Chúa.

Ba-by-lôn hoang tàn trong tiếng reo mừng của cả đất, trời (c. #48). Vì dù Ba-by-lôn có dấy lên tận trời, cũng vẫn bị huỷ phá. Lúc nào Chúa cũng có một sức mạnh nào đó để chế ngự những con người tự tôn tự đại, khoe khoang.

Ba-by-lôn bắt đầu than khóc, khi quân thù tràn vào, lính chiến bị bắt, tất cả các cấp lãnh đạo (câu #57) đều ngã xuống, vì tất cả vẫn chỉ là con người yếu ớt.

Câu #58: Các dân khó nhọc mà chẳng được gì, các nước làm việc cho lửa, và đều mệt mỏi. Những công trình của loài người, từ các chủ thuyết cho đến các hệ thống chính trị, kinh tế, quân sự vv...tất cả đều sẽ dành cho lửa thiêu cháy, tàn diệt. Bao nhiêu người đã bỏ mạng để củng cố, xây dựng các liên minh quân sự, các chế độ, nhưng cái chết của họ thật vô ích, vì họ không biết rằng sẽ có một ngày lửa đoán phạt sẽ tiêu diệt tất cả. Ba-by-lôn hiện đại to lớn vĩ đại hơn thời xưa rất nhiều, nhưng rồi cũng suy sụp, có khi ngay trong thời đại chúng ta sống đây.

Hãy nương cậy nơi Chúa, hãy hết lòng tìm cầu Ngài, vì chỉ trong Ngài ta mới có nơi nương tựa dững bền.

(c) 2024 svtk.net