Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Đạo Thật

Ga-la-ti 3:1-7

"Như Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời, thì đã kể là công bình cho người, vậy anh em hãy biết rằng những kẻ có đức tin là con cháu thật của Áp-ra-ham" (c. #6-7).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đặt những câu hỏi nào cho người Ga-la-ti? Những câu hỏi này xoay quanh giáo lý căn bản nào? Chúa Giê-xu và Thánh Linh giữ vai trò thế nào trong giáo lý này? Tại sao đức tin của chúng ta trong Chúa Cứu Thế làm ứng nghiệm lời hứa của Đức Chúa Trời với Áp-ra-ham?

Khi nhà truyền giáo H.A.Ironside giảng tại một công viên ở Cựu Kim Sơn có người hỏi rằng: "Có hàng trăm tôn giáo trên thế giới, tôn giáo nào cũng cho mình là chân lý, là đúng, làm sao chúng tôi biết được tôn giáo nào là đúng?"

Ông Ironside trả lời: "Tôi không thấy có hàng trăm tôn giáo, tôi chỉ thấy có hai tôn giáo mà thôi: Một là tôn giáo do loài người đặt ra, cậy việc làm công đức bởi sức mình cố tạo sự cứu rỗi cho mình. Hai là tôn giáo do Đức Chúa Trời ban xuống, ai tin nhận thì được Ngài cứu."

Thật vậy, chỉ có hai tôn giáo thôi, dù có nhiều lý thuyết, nhiều tên, nhiều cách khác nhau, nhưng chỉ có hai mà thôi: Đạo do người lập và đạo do Đức Chúa Trời lập. Loài người mắc tội với Đức Chúa Trời , chỉ có Đức Chúa Trời tha tội và cứu rỗi được mà thôi. Loài người không thể tự tha tội mình, tự cứu mình được! Muốn được tha tội phải tin nhận Chúa, ăn năn tội lỗi và xin ơn tha thứ, cứu rỗi của Đức Chúa Trời .

Đạo thật là đạo từ trời chứ không phải đạo từ người. Muốn được cứu phải tin theo đạo Trời chứ không phải cậy vào sức mình hay sức người khác.

Lạy Chúa, con xin cảm ơn Ngài vì đã cho con biết đạo Thật. Xin giúp con giữ vững đức tin nơi Ngài luôn, và không đi lệch lạc.

(c) 2024 svtk.net