Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Ngày Nay

Thi-thiên 95:1-11

"Ngày nay nếu các ngươi nghe tiếng Ngài thì chớ cứng lòng" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Những lý do nào được nêu lên trong Thi Thiên này để mời gọi dân sự đến thờ phượng Chúa? Bài học lịch sử nào được nhắc tới ở đây? Hậu quả của sự vô tín là gì? Làm sao chúng ta tìm được sự yên nghỉ trong cuộc sống đầy phong ba bão táp?

Đây là bài ca các thầy tế lễ, hay viên chức Đền Thờ, đứng trên bực cấp Đền Thờ gọi mời đoàn dân đến dự lễ, và đoàn dân cùng xướng lên bài Thi Thiên này lúc bước lên các bực cấp tiến vào Đền Thờ Giê-ru-sa-lem.

Bài Thi Thiên ca ngợi tôn vinh Đức Chúa Trời, đồng thời nhắc nhở dân Chúa ngày nay nếu các ngươi nghe tiếng Ngài thì chớ cứng lòng. Người đến thờ Chúa là bước vào trong sự hiện diện của Ngài, tôn vinh Ngài và nghe lời Ngài truyền dạy. Khi nghe lời Chúa dạy thì làm theo ngay, không bất tuân cũng chẳng trì hoãn. Trong quá khứ, dân Do Thái đã nghe tiếng Chúa, nhưng thường không làm theo nên bị biết bao nhiêu hoạn nạn, sửa phạt của Chúa. Tác giả Đa-vít đã kêu gọi, khuyên nhủ dân Chúa "ngày nay" thì đừng như thế nữa. Hê-bơ-rơ 4:7 dùng chữ "ngày nay" của Thi Thiên này để chỉ ngày yên nghỉ Chúa Giê-xu ban cho chúng ta khi Ngài đến thế gian. Chúa ban cho chúng ta một cơ hội, một dịp tiện trong hiện tại để tin nhận Ngài, để được cứu, được yên nghỉ trong Ngài. Chúng ta hãy nắm lấy cơ hội "ngày nay" làm theo lời Chúa dạy để được yên nghỉ trong Ngài thật sự giữa thế gian rối loạn này.

Lạy Chúa, xin cho con nghe tiếng Ngài truyền dạy ngày nay, và giúp con mềm lòng làm theo lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net