Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Sức Mạnh Bên Dưới

Phục-truyền Luật-lệ Ký 33:26-29

"Đức Chúa Trời hằng sống là nơi ở của ngươi, ở dưới có cánh tay đời đời của Ngài" (c. #27 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước khi giã biệt dân sự, Môi-se kết luận điều gì về Đức Chúa Trời của họ? Qua những kinh nghiệm nào Môi-se có thể kết luận được như thế? Môi-se nhắn nhủ điều gì cho dân sự? Qua kinh nghiệm, bạn có thể nói điều gì về Đức Chúa Trời của bạn?

Dân Do Thái được Đức Chúa Trời giải cứu ra khỏi nô lệ Ai Cập, dẫn dắt vào đất hứa Ca-na-an bằng quyền năng lớn lao của Ngài. Chúa dùng trụ lửa, trụ mây để dẫn đường ban đêm, che nắng ban ngày. Ngài ban phước cho họ, và dù Ngài sửa phạt họ phải lẩn quẩn trong sa mạc suốt 40 năm, Chúa vẫn nâng đỡ họ luôn luôn. Môi-se trong bài ca giã biệt đã nói: Đức Chúa Trời hằng sống là nơi ở của ngươi, ở dưới cánh tay đời đời của Ngài (c. #27 a).

Có một du khách thả bộ dọc bờ biển Chết, xứ Do Thái, bất ngờ bị ngã xuống biển. Ông ta không biết bơi, hoảng quá, ông cố quạt hai tay để khỏi bị chìm. Một lúc sau ông kiệt sức, không quạt tay nổi nữa, đành buông xuôi. Nhưng lạ thay, ông thấy mình không bị chìm! Ông mới khám phá rằng nước biển mặn nó nâng ông lên, do đó ông không thể chìm được. Dân Chúa cũng vậy, có cánh tay Chúa như nước biển mặn ở bên dưới nâng đỡ mà chúng ta không biết. Chúng ta cố vùng vẫy cho đến khi bất lực buông xuôi mới nhận biết được sự nâng đỡ của cánh tay Chúa. Hãy thuận phục, nương nhờ Chúa, ta sẽ thấy được cánh tay nâng đỡ của Ngài thường xuyên.

Chúa ơi, xin cho con luôn nhận biết có cánh tay Ngài nâng đỡ thường xuyên để con yên nghỉ trọn vẹn nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net