Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Hàn Gắn Với Nhau (I)

Ê-phê-sô 2:11-22

"Vì ấy chính Ngài là sự hòa hiệp của chúng ta; Ngài đã hiệp cả hai lại làm một, phá đổ bức tường ngăn cách" (c. #14).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu giữ vai trò gì trước sự ngăn cách sâu xa và lâu dài giữa dân Do Thái và dân ngoại? Làm thế nào Ngài thực hiện được vai trò đó? Vai trò của Chúa được áp dụng thế nào trong phạm vi gia đình và Hội thánh? Có những "bức tường ngăn cách" nào giữa bạn và người khác không? Làm thế nào để phá đổ?

Trước khi Chúa Giê-xu xuống thế gian chịu chết đền tội cho nhân loại, giữa dân Do Thái và dân ngoại có một sự cách biệt rất lớn. Vì dân Do Thái xem mình là dân tộc riêng biệt của Đức Chúa Trời trổi vượt hơn mọi dân khác. Khi Chúa Giê-xu đến, Ngài phá bỏ bức tường ngăn cách ấy. Ngài cứu dân Do Thái, cứu cả dân không phải Do Thái, biến cả hai thành con cái Ngài, thành anh chị em với nhau. Mọi ngăn cách trần gian bị đạp đổ, dẹp bỏ để con Chúa trở thành một. Chúa đem chúng ta lại với Ngài và với nhau. Không lý do gì chúng ta lại chia rẽ, thù hằn, xâu xé nhau. Ai thật sự ở trong Chúa sẽ hòa hiệp nhau.

Ngay trong gia đình, vợ chồng, cha mẹ, con cái, nếu đều thật sự ở trong Chúa thì không thể nào có chuyện đổ vỡ, ly dị xảy ra. Trong Hội thánh không được chia rẽ, nếu có chia rẽ hoặc thù ghét nhau thì những người này không thật sự ở trong Chúa. Cá tính, sở thích, khả năng có thể khác nhau, nhưng nếu mọi người đều kính sợ, yêu mến và đầu phục Chúa, bức tường ngăn cách tất yếu sẽ sụp đổ và không ai dám dựng hoặc muốn dựng lên bức tường khác cả.

Xin Chúa giúp con dẹp bỏ mọi ngăn cách với anh em mình, và giữ con đừng xây lên bức tường chia rẽ nào cả.

(c) 2024 svtk.net