Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Hàn Gắn Với Nhau (II)

Ê-phê-sô 4:17-32

"Hãy ăn ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy" (c. #32).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô, những hành vi đặc biệt nào nói lên sự khác biệt giữa người tin và chưa tin? Loại lời nói và hành động nào bày tỏ đặc điểm của một Cơ Đốc nhân? Để hàn gắn những mối tương quan đã bị đổ vỡ, chúng ta cần phải làm gì? Bí quyết nào giúp bạn có thể tha thứ người khác?

Minh có nhiều khả năng về xe cộ. Khi còn ở trung học, anh đã bỏ nhiều thì giờ vào việc tu sửa xe hơi. Chiếc xe ở nhà anh chỉnh máy nổ thật êm và đánh bóng cho nó đẹp đẽ. Sau khi tốt nghiệp trung học hơn một tháng, xe Minh bị đụng móp một đường dài từ trước đến sau. Hãng bảo hiểm định chiếc xe ở vào tình trạng hư hại hoàn toàn. Nhưng Minh không nghĩ vậy, anh quyết định cắt bỏ phần hư và tìm những bộ phận tốt khác lấp vào, hàn nó lại thành một chiếc xe tốt.

Tôi chứng kiến bàn tay khéo léo của Minh đã biến chiếc xe thương tích kia trở nên chiếc xe lành đẹp khác.

Đời sống chúng ta mỗi người như một tội nhân giữa những tội nhân. Nên việc đụng chạm, tàn phá, hư hao, móp méo, tổn thương không sao sánh được. Những tổn thương, những đau đớn ấy cần được hàn gắn bằng sự tha thứ cho nhau. Vì sự tha thứ và thiện ý làm hòa sẽ xây dựng tình thân thương trong chúng ta sâu đậm hơn. Câu #32 cho chúng ta biết tha thứ cho người khác không phải là điều dễ dàng. Nhưng sứ đồ Phao-lô chỉ cho chúng ta nguồn sức mạnh của sự tha thứ là khi chúng ta nhờ Chúa. Chúng ta làm được việc khó khăn này là nhờ sự trông cậy trọn vẹn của chúng ta vào Chúa (Phi-líp 4:13).

Cảm tạ Chúa vì chỉ có Ngài làm mới lại trong con tinh thần đậm đà sau hơn bao lần đụng chạm.

(c) 2024 svtk.net