Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Cám Dỗ

Sáng-thế Ký 3:1-19

"Song về phần trái của cây mọc giữa vườn, Đức Chúa Trời có phán rằng: Hai ngươi chẳng nên ăn đến, và cũng chẳng nên đá động đến, e khi hai ngươi phải chết chăng" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào ma quỉ đã cám dỗ A-đam và Ê-va? Sự cám dỗ này dẫn đến hậu quả nào? Chúng ta có thể bị cám dỗ trong những phương diện và qua những hình thức nào? Có bao giờ bạn vô tình làm người khác phạm tội không? Làm sao để tránh được điều này?

Tổ phụ loài người (A-đam và Ê-v a) sa ngã, làm cho ông bà và cả nhân loại về sau đều bị chết. Sa ngã, bị chết của A-đam và Ê-va không phải bởi xung đột, đánh nhau giữa ông bà với ma quỉ mà là bởi lời cám dỗ ngọt ngào của con rắn.

Cám dỗ là khí cụ độc nhất. Thanh niên, thiếu nữ bỏ nhà đi hoang là do cám dỗ của bạn bè; gia đình tan nát cũng do sự cám dỗ của tình dục, của tiền bạc, danh thủ túc cầu Maradona đi tù vì cám dỗ của ma túy. Bao nhiêu người hư hỏng, tan gia bại sản, thân bại danh liệt chỉ bởi sự cám dỗ. Người ta kéo nhau đi xuống địa ngục thay vì lên thiên đàng cũng vì cám dỗ của vật chất, thú vui đời này.

Cám dỗ là cái giết hại người nguy hiểm hơn mọi thứ áp lực, sức mạnh khác. Áp lực, bạo lực có thể đẩy người ta vào chỗ nguy hiểm, chết chóc, nhưng ta vẫn có thể chống cự, và nếu có thua thì cũng chỉ làm chết phần xác mà thôi. Nhưng cám dỗ lôi cuốn, làm ta tự nguyện chạy theo nó, chạy thẳng đến sự chết cả phần xác lẫn phần hồn.

Ai cám dỗ anh chị em mình phạm tội là kẻ giết người. Ai buông mình theo cám dỗ là tự nguyện giết hại chính mình. Là con cái Chúa, chúng ta phải cảnh giác trước sự cám dỗ nhiều hơn là trước mọi quyền lực.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhận diện được sự cám dỗ và chiến thắng nó. Xin đừng để con phạm tội cám dỗ ai, hầu cho con không bị hư mất và không làm cho ai hư mất vì con.

(c) 2024 svtk.net