Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Tin Lành Cho Mọi Người

I Ti-mô-thê 2:1-8

"Ấy là một sự lành và đẹp mắt Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ "mọi người" được lập lại nhiều lần ở đây nói lên đặc điểm nào của Phúc Âm? Phao-lô nêu ra những lý do nào cho lời khuyên hãy cầu nguyện cho hết thảy mọi người? Bạn nhận xét gì về đời sống cầu nguyện của bạn? Điều gì khích lệ hay ngăn trở bạn trong đời sống cầu nguyện?

Ông E.F.Brown gọi khúc Kinh thánh này là "Hiến Chương Của Công Tác Truyền Giáo." Nó cho thấy mọi người có thể tiếp nhận Đức Chúa Trời. Phao-lô dạy phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho mọi người nghĩa là:

1. Không có sự phân biệt giai cấp, màu da, tiếng nói. Ai cũng được mời gọi đến với Phúc Âm.

2. Phúc Âm dành cho cả người tốt lẫn người xấu. Hội thánh không nhằm chỉ để gây dựng cho người tốt mà cũng để đón nhận và gây dựng những người xấu nữa. Chúng ta đến với Hội thánh đừng mong sẽ thấy một Hội thánh mà mọi người đều tốt. Có một người đến than phiền với một nhà truyền giáo rằng không tìm ra một Hội thánh nào toàn hảo để mình tham gia. Nhà truyền giáo trả lời: "Không thể nào có một Hội thánh toàn hảo trên thế gian này, nếu có một Hội thánh như thế thì chắc chắn anh không thể nào là thành viên của Hội thánh đó được." Hội thánh là để gây dựng cho nhau, nếu mình tốt thì nhờ ơn Chúa gây dựng cho những người yếu kém hơn, không nên kiêu ngạo, khinh chê, loại bỏ hay tách rời khỏi những người yếu kém hơn.

3. Phúc Âm bao trùm lên cả người tin lẫn người chưa tin. Lời cầu nguyện được dâng lên cho cả vua, quan và mọi người quyền chức. Dù họ là những người thù ghét đạo Chúa, chúng ta cũng phải đưa họ đến trước ngai ân điển của Đức Chúa Trời. Người theo Chúa bị nhiều người thù ghét, nhưng chúng ta không thù ghét ai, và phải đem mọi người vào trong lời cầu thay của mình, bởi không ai mà không được đến với Đức Chúa Trời thương yêu.

Lạy Chúa, xin giúp con quan tâm, cầu nguyện cho những người con không thích, cho chính quyền, cho cả những người thù ghét, ám hại con.

(c) 2024 svtk.net