Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Yêu Thương, Tiếp Đãi, Và Phục Vụ

I Phi-e-rơ 4:7-10

“Nhất là trong vòng anh em phải có lòng yêu thương sốt sắng... Người này người khác phải tiếp đãi nhau, chớ có cằn rằn. Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau” (câu 8-10).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta đang sống trong thời kỳ nào? Sứ đồ Phi-e-rơ khuyên con cái Chúa phải có thái độ như thế nào? Tình yêu quan trọng ra sao và thúc đẩy bạn điều gì?

Trong phân đoạn Kinh Thánh này, Sứ đồ Phi-e-rơ nhắc nhở con cái Chúa rằng “sự cuối cùng của muôn vật đã gần” cho nên “hãy khôn ngoan tỉnh thức mà cầu nguyện” (câu 7). Khi nhìn xem những biến cố xảy ra trên thế giới chung quanh chúng ta, rõ ràng đó là những dấu hiệu Chúa đã nói trước như thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh, khủng bố, đói kém,… của thời kỳ cuối cùng đang diễn ra hằng ngày. Chúng ta biết ngày Chúa trở lại không xa khi con người ngày càng lún sâu vào tội lỗi và đánh mất lòng kính mến Chúa, như lời Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở Mục sư trẻ Ti-mô-thê trong thư II Ti-mô-thê 3:1-5.

Vậy, con dân Chúa phải sống với thái độ như thế nào? Là Cơ Đốc nhân, niềm hy vọng của chúng ta chính là sự trở lại của Chúa Cứu Thế Giê-xu để đem chúng ta về thiên đàng sống vĩnh cửu với Ngài. Trong lúc trông đợi Chúa tái lâm, mỗi chúng ta phải luôn ở trong tinh thần sẵn sàng, lúc nào cũng tỉnh thức và cầu nguyện. Để chuẩn bị gặp Chúa, chúng ta phải trau dồi đời sống thuộc linh mỗi ngày mỗi tăng trưởng trong tình yêu đối với Chúa và với người khác. Tình yêu thương phải là lẽ sống của mỗi Cơ Đốc nhân.

Sứ đồ Phi-e-rơ khuyên con dân Chúa trước hết phải “có lòng yêu thương sốt sắng,” nghĩa là phải yêu thương nhau hết lòng. Chính tình yêu sốt sắng sẽ giúp chúng ta dễ tha thứ lỗi lầm của người khác và dễ chấp nhận nhau. Tình yêu sẽ hàn gắn mọi rạn nứt trong mối quan hệ con người. Tiếp đến là “phải tiếp đãi nhau” không chút cằn rằn (câu 9). Tiếp khách là một ơn Chúa cho và cũng là cơ hội để chúng ta thể hiện sự quan tâm và tình yêu dành cho người khác. Vì thế, hãy vui vẻ, ân cần tiếp đãi nhau. Kế đến, mỗi chúng ta cũng hãy dùng ân tứ Chúa ban để phục vụ lẫn nhau nữa (câu 10). Chúa cho chúng ta những ân tứ khác nhau, chúng ta là những người quản lý thì phải biết trung tín sử dụng những ân tứ đó để phục vụ Chúa và phục vụ nhau.

Trong bất cứ thời đại nào, tình yêu cũng luôn cần thiết và quan trọng đối với con người. Khi tình yêu cai trị, tội lỗi sẽ giảm đi và con người sẽ biết sống chia sẻ, cảm thông, yêu thương, và giúp đỡ lẫn nhau. Trong những ngày cuối cùng này, tình yêu càng trở nên tối quan trọng và không thể thiếu. Vì thế, mỗi chúng ta là con cái Chúa càng phải sống bày tỏ tình yêu với nhau qua sự tiếp đãi, phục vụ, và thể hiện tình yêu của Chúa bằng mọi cách cho mọi người.

Bạn có yêu thương người khác đủ như điều Chúa muốn chưa?

Lạy Chúa, xin giúp con sống với tình yêu tràn ngập, sẵn sàng tiếp đãi và phục vụ Chúa cùng anh chị em mình.

(c) 2024 svtk.net