Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Yêu

I Giăng 2:7-11

"Kẻ nào nói mình ở trong sự sáng, mà ghét anh em mình, thì còn ở trong sự tối tăm" (c. #9).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều răn cũ, điều răn mới ở đây là gì? Tại sao cũ và mới? Theo Giăng, người theo Chúa, người sống trong sự sáng là người thế nào? Làm thế nào để yêu người khó yêu?

Giăng viết thư này vào khoảng 85-90 SC. So với thời gian khi Chúa ban "điều răn mới" cho môn đệ (Giăng 13:34) thì "điều răn mới" đã trở thành "cũ" cho độc giả của Giăng. Tuy nhiên, ý nghĩa của điều răn này luôn luôn tươi mới. Tình yêu là đặc tính của Nước Trời. Muốn có tình yêu chúng ta phải thuộc về Nước Trời. Chỉ khi nào chúng ta ở trong Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta mới có thể yêu người khác bằng loại tình yêu của chính Chúa yêu ta. Chúa Giê-xu yêu kẻ đóng đinh Ngài; Ngài yêu những môn đệ chối Ngài, bỏ Ngài. Chẳng những Chúa yêu họ mà Ngài còn cho họ cơ hội trở lại với Ngài, làm việc Nước Trời nữa (trường hợp của Phi-e-rơ, Phao-lô). Bạn đang sống với loại tình yêu nào đối với con rể, con dâu, anh chị em chồng, anh chị em vợ? Bạn có cho họ là những người khó thương không? Nếu bạn thật sự ở trong sự sáng thì bạn có thể yêu họ bằng tình yêu của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Xin Chúa giúp con yêu thương, cầu nguyện, giúp đỡ, săn sóc những người khó thương trong gia đình, trong Hội thánh và hàng xóm của con.

(c) 2024 svtk.net