Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Yêu Chúa Hay Yêu Thế Gian?

I Giăng 2:15-17

"Nếu ai yêu thế gian, thì sự kính mến Đức Chúa Cha chẳng ở trong người ấy" (c. #15 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tìm hiểu ý nghĩa các từ thế gian, các vật trong thế gian. Tại sao chúng ta không được yêu thế gian và các vật trong thế gian? Tinh thần yêu thế gian thể hiện qua những điều gì?

Dựa theo Giăng, chúng ta hiểu thế gian là những gì làm cho chúng ta rơi vào sự tham mê của tư dục xấu xa, rơi vào sự tham mê, ưa thích của mắt, rơi vào sự khoe mình, kiêu ngạo về những của cải, tài sản, thành quả mà con người chúng ta có hay đạt được. Nhà, xe, tài sản là những vật vô tri vô giác không có gì xấu xa, nhưng nếu chúng ta tham mê nhà, tham mê xe, tham mê tiền thì nhà, xe, tiền trở nên vật trong thế gian mà Giăng răn bảo chúng ta không được yêu chúng. Sống tại xứ nghèo thì thường thèm thuồng vật chất thế gian, tìm đủ cách kể cả liều chết để đạt cho được thế gian. Sống tại xứ giàu thì bị lôi cuốn bởi vật chất thế gian đến nỗi lơ là, bỏ qua đời sống tâm linh. Người không yêu Chúa thì yêu thế gian, nghèo yêu mến thế gian mà giàu cũng yêu mến thế gian. Nên đừng ai bảo rằng tôi phải làm để có một số tiền khá rồi mới hầu việc Chúa được!

Biến cố thử thách năm 1975 giúp Hội thánh thấy rõ những ai sống cho thế gian và các vật thế gian thì sụp đổ, mất đức tin. Ngược lại, những ai sống cho Chúa thì sáng chói dù họ nghèo hay giàu. Bạn yêu Chúa hay đang yêu thế gian?

Cầu xin Chúa giúp con sống Yêu Chúa, giúp con sử dụng nhà, xe, tiền bạc, tài năng cho Nước Trời.

(c) 2024 svtk.net