Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Đừng Thử Thách Chúa

Ma-thi-ơ 4:5-7

“Nếu ngươi phải là Con Đức Chúa Trời, thì hãy gieo mình xuống đi; vì có lời chép rằng: Chúa sẽ truyền các thiên sứ gìn giữ ngươi, thì các đấng ấy sẽ nâng ngươi trong tay, kẻo chân ngươi vấp nhằm đá chăng” (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời lẽ ma quỷ dùng để cám dỗ Chúa Giê-xu đến từ đâu? Tính xảo quyệt của lời cám dỗ này là gì? Chúa Giê-xu đã đáp lại như thế nào? Bài học này nhắc nhở bạn điều gì?

Nếu trong lần cám dỗ đầu tiên, ma quỷ dùng nhu cầu thuộc thể để cám dỗ Chúa Giê-xu, thì trong lần cám dỗ thứ hai, ma quỷ dùng chính Lời Kinh Thánh để cám dỗ Ngài. Trong cả hai lần cám dỗ, ma quỷ đều dùng cụm từ “nếu ngươi phải là Con Đức Chúa Trời,” nhằm nhấn mạnh vào địa vị của Chúa Giê-xu để thách thức Ngài. Hơn ai hết, ma quỷ biết Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, nhưng hết lần này đến lần khác, nó thách thức Chúa Giê-xu hãy làm điều này điều kia để chứng minh địa vị Con Đức Chúa Trời của Ngài. Không chỉ thế, tính xảo quyệt trong lời cám dỗ của ma quỷ là nó muốn Chúa Giê-xu phải nghi ngờ Đức Chúa Trời, và sự nghi ngờ ấy chỉ được xóa bỏ khi nào Chúa

Giê-xu nhảy từ nóc Đền thờ xuống. Nếu Đức Chúa Trời thật sự là Đức Chúa Trời thì Ngài phải sai thiên sứ bảo vệ Chúa Giê-xu được bình an như Lời Ngài đã phán!

Để đáp lại lời cám dỗ đầy xảo quyệt ấy, Chúa Giê-xu đã mạnh mẽ tuyên bố với ma quỷ bằng Lời Kinh Thánh rằng, ngươi đừng thử thách Chúa là Đức Chúa Trời ngươi (Phục-truyền Luật-lệ Ký 6:16). Lời cám dỗ tinh vi này cho thấy ma quỷ có sự hiểu biết Lời Kinh Thánh, và dùng chính Lời Kinh Thánh để cám dỗ Chúa Giê-xu nói riêng, và những ai thuộc về Đức Chúa Trời nói chung, nghi ngờ Lời Chúa. Vậy nên, Cơ Đốc nhân cần có sự hiểu biết sâu nhiệm về Lời Chúa để không rơi vào mưu chước cám dỗ của ma quỷ.

Nghi ngờ Lời Chúa là một trong những cám dỗ phổ biến mà Cơ Đốc nhân thường đối diện. Nhiều người chỉ nghe Lời Chúa hời hợt nên nghĩ rằng, mình là con của Chúa thì phải được thịnh vượng, được miễn nhiễm khỏi bệnh tật cùng những đau buồn của nhân thế, hay ít ra là không bị nặng nề như những người không tin Chúa. Chính những suy nghĩ nông cạn như vậy nên ma quỷ mới nhân dịp tấn công, khiến chúng ta nghi ngờ Chúa và Lời Chúa, dẫn đến thất vọng về Chúa khi trải qua những sóng gió trong cuộc đời. Xin Chúa cho chúng ta đừng vì những nghịch cảnh trong đời sống mà nghi ngờ Chúa hay thối lui trong niềm tin. Nhưng hãy nhớ rằng, tình yêu của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta không phụ thuộc vào việc Ngài có đáp ứng những nguyện vọng của chúng ta hay không, vì ước muốn của chúng ta thường ích kỷ nhưng sự ban cho theo ý của Chúa luôn đem lại điều tốt nhất cho chúng ta. Đức Chúa Trời là yêu thương và thành tín. Hãy vững tin vào Chúa và lời hứa của Ngài luôn luôn.

Bạn có bao giờ vì những khó khăn mà nghi ngờ Lời Chúa không?

Lạy Chúa là Đức Chúa Trời đầy lòng yêu thương con. Xin cho con đừng vì những hoạn nạn trong đời sống mà hoài nghi tình yêu trọn vẹn Ngài dành cho con.

(c) 2024 svtk.net