Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Ca Ngợi Chúa Cách Tập Thể Và Cá Nhân

Thi-thiên 149:1-9

"Ha-lê-lu-gia! Hãy hát xướng cho Đức Giê-hô-va một bài ca mới! Hãy hát ngợi khen Ngài trong hội các thánh Ngài" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có hát ca ngợi Chúa mỗi ngày không? Bạn hát thuộc lòng được bao nhiêu bài? Ca ngợi Chúa có những ý nghĩa quan trọng nào trong đời sống? Tại sao bài ca ngợi Chúa được gọi là bài ca mới?

Ca ngợi Chúa là sức mạnh của đời sống nội tâm đến từ tấm lòng tôn cao Chúa trong tâm hồn. Chúa muốn chiếm trọn sự chiêm ngưỡng, khát khao và lòng trung thành của tôi. Những điều khác chỉ là phụ thuộc.

Bài ca mới biểu lộ những giây phút tương giao tươi mới với Chúa, diễn tả một đời mới dưới quyền quản trị mới của Chúa vì Chúa đã rút tôi, đem tôi về với Ngài từ tình trạng thảm thương bị ma quỉ và tội lỗi cai trị. Trong Chúa tôi có được sự thoả lòng mới, niềm vui mới, hi vọng mới, khát khao mới, cách làm việc mới và tình yêu mới. Vì ai ở trong Đấng Cứu Thế là người được dựng nên mới (II Cô-rinh-tô 5:17).

Tôi ca ngợi Chúa, xưng tụng Thiên Chúa là Đấng dưỡng dục mình, cứu chuộc mình; Đấng ban chiến thắng cho cuộc đời, cho gia đình, cho Hội thánh mình.

Sự ca ngợi không giữ thầm lặng mà trổi bật lên, sống động lên cách vui vẻ, rộn ràng qua các nhạc cụ đủ loại. Sự ca ngợi làm thoả lòng Thiên Chúa. Ngài rộn rã đón tiếp, ban thưởng và trang sức cho dân sự yêu kính, ca ngợi Ngài.

Sự ca ngợi không chỉ dừng ở chỗ đông người, nhưng cũng được thể hiện trong nơi vắng vẻ, tịch mịch, trên giường ngủ. Sự ca ngợi hướng về sự bành trướng, chiến thắng của Nước Trời với thanh gươm của Lời Chúa đạp đổ bắt phục những thành trì tội lỗi.

Ca ngợi đi đôi với lời hứa nhuần thắm và chinh phục tội nhân cho Chúa. Ha-lê-lu-gia!

Xin cho con biết ca ngợi Chúa trong niềm vui cá nhân, tập thể với lòng khao khát đem lời cứu rỗi của Ngài cho những người xung quanh.

(c) 2024 svtk.net