Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Tiếng Gọi Trong Sa Mạc

Mác 1:1-8

"Có tiếng kêu trong đồng vắng rằng: Hãy dọn đường cho Chúa, ban bằng các nẻo Ngài" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Công tác "dọn đường cho Chúa" đã được Giăng thực hiện như thế nào? Có kết quả gì? Bạn có nhận định gì về cuộc sống của Giăng Báp-tít? Giăng nói về Chúa, về mình như thế nào? Tôi có thể noi gương Giăng Báp-tít ở những điểm nào?

Nước Do Thái trong đời Giăng Báp-tít đã trải qua một cơn phục hưng lớn lao. Tiếng nói tiên tri im bặt suốt bốn trăm năm đến nay bỗng nhiên vang dội từ trong sa mạc. Giăng xuất hiện trong bóng dáng quen thuộc của một tiên tri thời Cựu Ước: mặc áo lông lạc đà, buộc dây lưng da ngang hông. Trọng tâm của tiếng gọi từ trong sa mạc là "hãy ăn năn", vì nếu không ăn năn thì không có cách nào khác thoát cơn đoán phạt của Đức Chúa Trời. Giăng Báp-tít xuất hiện, kêu gọi dân chúng từ bỏ cuộc sống vật dục mà quay lại, tu tỉnh thờ phượng Đức Chúa Trời. Chính cuộc sống của Giăng đã là một gương mẫu thuyết phục. Ông đã sống cuộc sống cực kỳ đơn giản, mặc áo tiên tri bằng tấm da lạc đà, còn ăn uống là châu chấu và mật ong rừng.

Giăng không những chỉ sống cực kỳ đơn giản, nhưng ông còn sống cực kỳ cô liêu - sống trong sa mạc, dành rất nhiều thì giờ tương giao với Chúa. Chính vì thế, chức vụ của Giăng thành công mỹ mãn, làm bùng cháy một cơn phục hưng chưa từng có trong lịch sử tuyển dân, làm tròn thiên chức "sửa soạn cho Chúa một dân sẵn lòng" một cách xuất sắc.

Xin ghi nhớ hai điều: Nếu không sống đơn giản, những điều chúng ta còn cho Chúa sẽ rất ít; không dành nhiều thì giờ ở riêng với Chúa trong yên tĩnh vắng lặng thì cuộc sống chúng ta khô khan và chức vụ chúng ta ít kết quả. Hai điều trên hỗ trợ cho nhau: Không sống đơn giản chúng ta cũng sẽ thấy mình quá bận rộn, không còn đủ thì giờ ở riêng với Chúa. Không tập ở riêng với Chúa thì lòng ham mến thế gian sẽ ngày càng mạnh, và rồi ai cũng đều thấy trước hậu quả (I Giăng 1:15-17).

Xin Đức Thánh Linh giúp con khám phá được những nguyên tắc quí giá trong đời sống Giăng Báp-tít và khởi sự áp dụng cho mình.

(c) 2024 svtk.net