Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Hậu Quả Của Ngoại Tình

Châm-ngôn 6:32-35

“Kẻ nào phạm tội ngoại tình với người đàn bà, tất vô tâm vô trí: Ai làm như vậy, khiến cho linh hồn mình bị hư mất” (câu 32).

Câu hỏi suy ngẫm: Hậu quả của người ngoại tình phải gánh chịu nặng như thế nào? Những điều gì bạn cần làm để không vướng vào tội ngoại tình? Làm thế nào người phạm tội ngoại tình được Chúa tha thứ?

Tội ngoại tình dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Trong phân đoạn từ câu 25-31, Vua Sa-lô-môn dạy cho con cái ông hiểu rằng con sẽ mất sạch của cải, danh dự, và còn mất cả linh hồn quý giá khi con ngoại tình. Tiếp theo, phân đoạn từ câu 32-35, ông nhấn mạnh thêm một lần nữa cho con thấy, khi ngoại tình, con không những mất sạch của cải mà còn mất luôn sự sáng suốt, mất luôn sự bình an và linh hồn cũng bị hư mất. Người ngoại tình là người “vô tâm vô trí,” họ đã làm những việc thật ngu dại vì đã tự hủy diệt chính linh hồn mình (câu 32). Khi phạm tội ngoại tình, con người đã mất sự bình an. Người chồng của người nữ vì danh dự, vì ghen tuông sẽ báo thù chẳng chút nương tay. Dù người ngoại tình có gia tăng của lễ đền bù chuộc lỗi, người chồng cũng một mực chối từ. Bên cạnh đó, người ngoại tình cũng bị khinh bỉ, sỉ nhục, và sự hổ thẹn phải mang suốt đời, không làm sao gột rửa được (câu 33).

Theo luật pháp trong thời Cựu Ước, người phạm tội ngoại tình phải bị ném đá tới chết (Lê-vi Ký 20:10), nhưng trong xã hội ngày nay, nếu có nhiều tiền cùng thế lực, một số người vẫn sống thản nhiên sau vụ tai tiếng tình ái. Tuy nhiên, khi đã phạm tội ngoại tình, người ngoại tình không những giết chết hôn nhân của người khác, mà còn làm tổn thương nặng nề hôn nhân của chính gia đình mình. Chắc chắn cuộc sống sẽ không bao giờ hoàn toàn được bình an, êm ấm như trước vì những dằn vặt ám ảnh của tội lỗi. Vua Sa-lô-môn nhắc con cái ông đến hai lần, hậu quả của việc ngoại tình không dừng ở đời này, nhưng linh hồn cũng phải bị hư mất trong đời sau.

Có giải pháp nào cho người phạm tội ngoại tình không? Điều quan trọng là người phạm tội ngoại tình phải nhận biết tội lỗi của mình, ăn năn và thưa với Cha như lời của đứa con hoang đàng, rằng: “Cha ơi, con đã phạm tội với trời và với cha, chẳng còn xứng đáng gọi là con của cha nữa” (Lu-ca 15:21 BTTHĐ). Lời Chúa phán: “Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác” (I Giăng 1:9). Chúa Giê-xu đã gánh thay và đền hết mọi tội cho chúng ta qua sự chết của Ngài. Nếu lỡ phạm tội, hãy mau mau ăn năn tội với Chúa ngay, xưng ra và từ bỏ, để nhận được sự tha thứ, sự bình an trong đời này và sự cứu rỗi trong đời sau. Hãy nhớ, hậu quả của tội ngoại tình là vô cùng lớn.

Bạn có suy nghĩ gì khi học biết những hậu quả của tội ngoại tình?

Lạy Chúa, xin cho con thấy những hậu quả tai hại của người phạm tội ngoại tình để con biết cảnh giác và tránh xa. Xin cho con biết ăn năn ngay khi phạm tội để được tha thứ.

(c) 2024 svtk.net