Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Con Yêu Dấu

Mác 1:9-13

"Ngươi là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đường" (c. #11).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đã vâng lời Chúa Cha thực hiện hai điều nào (c. #9,12)? Trong lễ Báp-tem của Chúa Giê-xu, do đâu Giăng Báp-tít nhận ra Chúa là Đấng Cứu Thế (xin xem Giăng 1:32-34)? Giải thích ý nghĩa tiếng phán từ trời. Tại sao Chúa phải chịu ma quỉ cám dỗ trước khi bước vào chức vụ?

Khi Chúa Giê-xu đến để chịu Giăng làm báp-tem, Giăng từ chối và nói rằng chính ông cần phải đến để Ngài làm báp-tem cho. Nhưng Chúa Giê-xu bảo: Bây giờ cứ làm đi, vì chúng ta nên làm cho trọn mọi việc công bình như vậy (Ma-thi-ơ 3:15). Giăng được đặc ân thấy mạc khải siêu nhiên về Con Yêu Dấu của Đức Chúa Trời vì ông là người phải giới thiệu Ngài cho công chúng.

Đặc điểm nổi bật trong Chúa Giê-xu là vâng phục Cha trọn vẹn, tương phản hẳn với A-đam thứ nhất tại vườn Ê-đen. Ngài vâng phục Cha trong lễ báp-tem dù Ngài hoàn toàn là Đấng Thánh Khiết. Ngài muốn đứng trong địa vị loài người và nêu một gương mẫu trọn vẹn để có thể chuộc tội cho loài người. Ngài cũng bằng lòng vào sa mạc để đối đầu với những cám dỗ của quỉ vương để có thể hiểu những cám dỗ con người phải chịu và để ban cho con người đắc thắng. Vì thế Chúa Cha đã gọi Ngài bằng danh hiệu "Con Yêu Dấu."

Chúa Cha đã gọi Ngài là Con yêu dấu, hoàn toàn đẹp lòng Ngài, trước khi Ngài chịu thử thách trong sa mạc. Cha yêu Con hoàn toàn không dựa vào những gì Con làm, Cha yêu Con không một điều kiện nào, dù Con chưa bước vào chức vụ, dù Con chưa chứng tỏ là xứng đáng trong cơn cám dỗ. Đó chính là đặc điểm tình yêu của Cha. Đức Chúa Trời đã yêu thương chúng ta cũng với một tình yêu tuyệt đối như vậy. Ngài vẫn yêu tha thiết dù chúng ta có như thế nào, dù chúng ta bội bạc vong ân, dù chúng ta xấu xa gian ác Ngài vẫn yêu thương, vì nếu Ngài không yêu như thế thì không một ai trong chúng ta có hy vọng.

Suốt 40 ngày đêm trong sa mạc Chúa Giê-xu đã đối đầu với trăm phương nghìn kế cám dỗ của Sa-tan, nhưng Ngài đã đắc thắng khải hoàn. Phúc Âm Ma-thi-ơ cho chúng ta biết Ngài đã thắng chỉ bằng lời Kinh thánh. Để thắng muôn ngàn cám dỗ trong cuộc sống chúng ta cũng không thể làm cách nào khác hơn là vận dụng nguyên tắc của Lời Chúa.

Xin Chúa giúp con vâng phục Ngài trong mọi sự để con cũng có thể sống đắc thắng trong mọi hoàn cảnh, noi gương Con Yêu Dấu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net