Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Hãy Theo Ta

Mác 1:14-20

"Hãy theo ta và ta sẽ khiến các ngươi trở nên tay đánh lưới người" (c. #17).

Câu hỏi suy ngẫm: Nội dung lời giảng của Chúa Giê-xu bao gồm những điểm nào? Theo bạn ăn năn có nghĩa gì? Nếu một người không ăn năn thì có thể tin Chúa được không? Những người Chúa gọi ở đây có những đặc điểm nào? Giải thích ý nghĩa lời kêu gọi của Chúa. Từ bấy lâu nay tôi đã đáp ứng tiếng gọi của Chúa như thế nào?

Cuộc đời người theo Chúa phải bắt đầu bằng một tiếng gọi. Đang đi giữa đám đông một ngày kia chúng ta nghe tiếng Chúa gọi tên mình, chúng ta quay lại, ra khỏi đám đông, khởi đầu một hành trình mới, không đi một mình nhưng luôn luôn đi với Chúa. Hình ảnh này cho thấy tin Chúa, theo Chúa là một sự kiện hoàn toàn có tính cách cá nhân, tự nguyện và đầy ý nghĩa.

Đáp ứng đầu tiên của một người khi nghe tiếng Chúa phải là quay lại, không chỉ ngoái cổ mà xoay hẳn người lại, ra khỏi đám đông, khỏi những chỗ quen thuộc xưa cũ và đi theo Chúa. Hình ảnh Si-môn và Anh-rê, Gia-cơ và Giăng trong phân đoạn Kinh thánh này làm chúng ta ngạc nhiên, họ bỏ thuyền, bỏ lưới, tạm biệt cả cha già đi theo Chúa. Chúng ta ngạc nhiên vì mình đã không theo Chúa giống như họ. Chúng ta theo Chúa nhưng hình như không phải rời bỏ bất cứ điều gì. Chúng ta đi với Chúa nhưng dường như giữa Chúa và chúng ta vẫn còn một khoảng cách. Trong khoảng cách đó là đủ các thứ cồng kềnh của chúng ta đem theo trong cuộc đời xưa cũ. Theo Chúa như thế chúng ta không thể trở thành những tay đánh lưới người như Chúa nói, và có lẽ cả việc đánh cá cũng không ra gì.

Xin Chúa giúp con nghe được tiếng gọi của Ngài trong Kinh thánh mỗi ngày và xin giúp con vâng theo tiếng gọi ấy.

(c) 2024 svtk.net