Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Chúa Quyền Năng

Mác 1:21-28

"Người ta ngạc nhiên về lời dạy của Chúa, vì Ngài giảng dạy đầy uy quyền, khác hẳn các thầy dạy luật Do Thái" (c. #22 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Khác biệt giữa lời dạy của Chúa và các thầy dạy luật Do Thái ở điểm nào? Khác biệt đó có quan trọng không, tại sao? Thái độ của ma quỉ đối với Chúa Giê-xu (c. #23,24) nói lên điều gì? Ghi lại những kết quả của phép lạ đuổi quỉ. Trong đời sống tôi có lãnh vực nào mà quyền kiểm soát không nằm trong tay Chúa không?

Trong phân đoạn Kinh thánh này chúng ta thấy hai điểm chính. Thứ nhất là uy quyền của Chúa Cứu Thế Giê-xu trong lời giảng dạy, và thứ hai là uy quyền Chúa đối với ma quỉ.

Trong thời Chúa Giê-xu, nhà hội Do Thái là trung tâm tôn giáo và giáo dục của các cộng đồng Do Thái lưu vong, đã trở thành một địa điểm rất thuận tiện cho Chúa Giê-xu rao giảng Phúc Âm, nhất là vào ngày thứ Bảy, khi tất cả dân chúng trong khu vực đều phải tham gia giờ thờ phượng. Đặc điểm trong lời giảng của Chúa Giê-xu mà mọi người đều nhận ra là "đầy quyền phép". Phao-lô cũng nói về cách ông rao giảng trong thư I Cô-rinh-tô 2:4 như sau: Lời nói và sự giảng của tôi chẳng phải bằng bài diễn thuyết khéo léo của sự khôn ngoan, nhưng tại sự tỏ ra Thánh linh và quyền phép... Đây cũng phải là mẫu mực giảng dạy của Hội thánh chúng ta.

Các hoạt động của ma quỉ đặc biệt gia tăng từ khi Chúa Giê-xu xuất hiện. Ma quỉ cố gắng vùng vẫy vì biết thì giờ của nó không còn bao nhiêu nữa. Hiện tượng quỉ ám khá thông thường khi một hay nhiều tà linh chiến hữu một người nào đó, khuất phục và bắt người phải hành động theo chỉ thị của nó, phần nhiều là những việc khác với bản chất tự nhiên của nạn nhân. Lưu ý tiếng kêu của người bị quỉ ám, không phải là tiếng của người đó nhưng là tiếng của quỉ. Chúa Giê-xu dùng lời phán đuổi quỉ ra, chữa lành con người khốn khổ. Trước sự hiện diện của Chúa là "Đấng có mắt như ngọn lửa", ma quỉ run sợ, phải lên tiếng và ra trình diện.

Xin Chúa cho con biết nhiều hơn về quyền năng Chúa. Xin giúp con phục vụ Chúa bằng quyền năng từ Ngài để nhờ đó nhiều người được giải phóng khỏi quyền lực của quỉ dữ.

(c) 2024 svtk.net