Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Đức Tin - Tha Tội - Chữa Lành

Mác 2:1-12

"Thấy đức tin của họ Chúa bảo người bại: Con ơi, tội lỗi con được tha rồi" (c. #5BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Động cơ nào đã thúc đẩy người bại và bốn bạn tìm đến với Chúa? Chúa chứng tỏ Ngài là ai, bằng cách nào? Kết quả của phép lạ này ảnh hưởng đến những ai? Tôi muốn vận dụng đức tin để đạt những gì?

Câu chuyện người bại có bốn người khiêng được Chúa chữa lành có lẽ là một trong những phần Kinh thánh được giảng nhiều nhất. Trong phân đoạn Kinh thánh này chúng ta thấy tình thương của những người bạn, chúng ta thấy sức mạnh của sự đồng tâm hiệp lực, chúng ta thấy lòng quyết tâm, chúng ta cũng thấy cả sự hy sinh và sáng kiến. Nhưng tất cả những điều đó đều phát sinh từ một điều vô cùng quan trọng được xác định trong câu #5: Thấy đức tin của họ, Chúa bảo người bại: Con ơi, tội lỗi con được tha rồi!

Chúa không chỉ thấy đức tin của người bại, nhưng Chúa thấy đức tin của cả năm người. Đức tin ấy đặt vào ai? Vào đâu? Trường hợp người bại này có thể nói là một trường hợp vô vọng. Tất cả mọi nỗ lực chạy thầy chữa thuốc đều chấm dứt, nhưng khi nghe nói về Chúa Giê-xu thì đức tin nhen nhúm lên, rồi họ đã quyết định đến tìm Chúa. Đến nơi, căn nhà đông nghẹt. Người ta chen chúc vòng trong, vòng ngoài. Có lẽ họ phải chờ bên ngoài, chờ Chúa đi ra, chờ cầu may? Nhưng không, họ tin rằng nếu gặp Chúa chắc chắn được lành, nên họ nhất quyết tìm cách đến gần Chúa. Như câu chuyện cho biết, họ đã dỡ mái nhà, dòng người bại xuống. Hành động của họ là bằng cớ mạnh mẽ của đức tin, là một giọng nói hùng hồn hơn hết.

Lúc này Chúa chưa chữa lành mà Ngài nói: "Tội lỗi con được tha rồi". Với lời phán này chúng ta có thể suy đoán người bại này có lẽ đã phạm những tội tày đình nào đó, và trong bao nhiêu năm trên giường bệnh chắc những tội lỗi này vẫn cào xé cắn rứt lương tâm. Điều sâu xa hơn hết anh ta cần là sự tha thứ, vì anh không thể làm gì để có thể chuộc lại những tội trong quá khứ.

Nhưng không ngờ lời tuyên bố tha tội của Chúa lại bị đám thông giáo bắt bẻ. Chúa Giê-xu không "tưởng" Ngài là Đức Chúa Trời , nhưng Ngài chính là Đức Chúa Trời . Vì thế Ngài đã dùng quyền năng Đức Chúa Trời chữa lành người bại. Chúa đã cho thấy kết quả của đức tin thật phong phú: Tội được tha, linh hồn được cứu và thân xác được chữa lành.

Xin Chúa giúp con thấy kết quả của đức tin không chỉ là những kết quả thuộc thể tạm thời, nhưng trước hết là kết quả cho tâm linh vĩnh cửu.

(c) 2024 svtk.net