Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Tôi Sẽ Vui Mừng

Gióp 6:1-13

"Vậy tôi sẽ được an ủi, và trong cơn đau đớn chẳng giản, tôi sẽ vui mừng, bởi vì không có từ chối lời phán của Đấng Thánh" (c. #10)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong những lúc hoạn nạn vây lấy cuộc sống như không cho một lối thoát,chúng ta thường suy nghĩ về Đức Chúa Trời và sự liên hệ giữa mình với Chúa. Giữa chốn ngặt nghèo "Chúa có phải là kẻ thù của chúng ta không?" Gióp nói gì về nỗi khổ ông đang chịu (c. #1-3)? Ông nhìn thấy nỗi khổ này có liên hệ gì đến Đức Chúa Trời (c. #4-9)? Điều gì khiến Gióp có thể vui mừng trong cơn đau khổ (c. #10)?

Đây là lời đối đáp của Gióp, ông không chú tâm đả kích giả thiết và triết lý lạnh nhạt của Ê-li-pha khi trách móc và đoán xét Gióp phạm tội; nhưng đã trách các bạn không thông cảm và chia sẻ nỗi đau đớn của mình trong hoàn cảnh hiện tại.

Ông than rằng: "Ôi chớ chi nỗi buồn tôi nhắc cân cho đúng. Và vì...sự kinh khiếp của Đức Chúa Trời dàn trận cùng tôi". Trong cơn gian truân Gióp đã cân nhắc lòng mình xem có làm gì phạm lỗi cùng Chúa không; sau khi đã xét kỹ và khẳng định được căn nguyên của vấn đề không phải vì phạm tội cùng Chúa, nhưng vì Chúa đã cho phép sự đau đớn xảy ra. Khi nhận biết sức mình không phải là sỏi đá hay đồng thép, đang mỏi mòn đến cuối cạn, ông cầu xin được chết (c. #9) dầu khánh tận, ông không bao giờ nghĩ đến tự kết liễu đời mình vì biết điều này nghịch với ý Chúa.

Chúa chẳng phải là kẻ thù của chúng ta trong cơn gian truân. Chúa tiếp trợ trong thời điểm Ngài cho là tốt đẹp. Tôi sẽ vui mừng.

Lạy Cha từ ái của con, lắm khi con quá yếu đuối trước nghịch cảnh, không đủ sức để chịu đựng sự thử thách. Xin Cha thêm sức cho con để vâng phục Ngài cách trọn vẹn. Xin giữ đừng để con ngã lòng phạm tội cùng Chúa. Nếu có thể được, xin cho con có một người bạn đồng hành thông cảm và chia sẻ nỗi đớn đau của con.

(c) 2024 svtk.net