Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Xin Thêm Kiên Nhẫn

Ma-thi-ơ 6:5-8

"Vậy, các ngươi đừng như họ, vì Cha các ngươi biết các ngươi cần sự gì trước khi chưa xin Ngài" (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: Người giả hình cầu nguyện như thế nào? Với động cơ và mục đích gì? Thế nào là một lời cầu nguyện đẹp ý Chúa? Bằng cách nào Chúa trả lời cầu nguyện của bạn?

Có lần tôi cầu nguyện xin Chúa thêm sức cho tôi trong tính kiên nhẫn. Qua ngày sau là sinh nhật của ba tôi, ông cụ có ý muốn ăn với gia đình món bì cuốn và cơm bì. Mẹ tôi quay sang nhờ tôi giúp trong phần rang và xay thính để tăng thêm hương vị của món bì. Bên cái bếp nóng, dù ngọn lửa riu riu nhưng mồ hôi trán tôi cứ tuôn đều. Tôi phải ráp hai thớt cối đá thật nặng, bỏ từng muỗng gạo đã rang vào miệng cối xay, tay tôi lăn đều trên quay nghe thời gian chậm chạp trôi thật dài như những giọt mồ hôi đang chảy trên tôi.

Trong ngày ấy tôi nhớ lại lời của một vị mục sư khả kính: "Không phải Chúa luôn trả lời ta bằng những gì ta trông đợi. Đôi khi chúng ta xin Ngài thêm một mỹ đức nào, chẳng hạn như kiên nhẫn, Chúa không nhất thiết trả lời chúng ta bằng cách gởi đến cho ta vài ký lô "kiên nhẫn" đã luyện sẵn. Nhưng Chúa thường đặt chúng ta vào những hoàn cảnh đặc biệt giúp chúng ta phát triển mỹ đức ấy".

Bây giờ tôi biết tôi đã kiên nhẫn hơn trước khi rang và xay thính nhiều. Sự trả lời của Chúa bao giờ cũng tốt đẹp và đôi khi không xảy ra đúng như cách mà bạn và tôi ước muốn.

Lạy Chúa, xin giúp con đừng giới hạn những trông đợi ở Ngài mà phí phạm những dạy dỗ quý giá Chúa chuẩn bị cho con.

(c) 2024 svtk.net