Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Trong Bàn Tay Toàn Năng

Thi-thiên 139

"Tại đó, tay Chúa sẽ dẫn dắt tôi, tay hữu Chúa sẽ nắm giữ tôi" (c. #10).

Câu hỏi suy ngẫm: Những thuộc tính nào của Đức Chúa Trời được nói đến trong khúc Kinh thánh này? Những thuộc tính này có tương quan gì đến đời sống bạn? Ý thức được điều này, bạn cần có thái độ nào trong mối liên hệ với Chúa?

Biết Chúa như Đa-vít trong Thi Thiên 139 thật là có phước. Ông đã mô tả Chúa là Đấng Toàn Năng, Toàn Tri, Toàn Tại. Câu #10 ông nói: "Tại đó, tay Chúa sẽ nắm giữ tôi." Ông mô tả sự gìn giữ của Ngài thật là trọn vẹn.

Không có một chỗ nào Chúa không biết, không có trường hợp nào Chúa không giải quyết cho chúng ta, vì tương lai cũng rõ ràng trong suốt đời với chúa. Cơ đốc nhân được bảo đảm khi Chúa dẫn dắt mình, dầu đường đi có bình thản hay giông tố.

Khi Đệ Nhị Thế Chiến bắt đầu, Anh quốc phải đương đầu với nhà độc tài khát máu Hitler. Tuy nhiên, với đức tin đặt trọn vẹn nơi sự dẫn dắt của Chúa, vua nước Anh bấy giờ cầu nguyện: "Chúa hãy cho con ánh sáng để con bước đi một cách an bình trong lối con không biết." Trong kinh nghiệm đi với Chúa, vua cũng đã nói:"Hãy đi ra khỏi nơi tối tăm, đặt bàn tay mình vào bàn tay toàn năng của Đức Chúa Trời; bạn sẽ thấy ánh sáng, sự an toàn cho đường đi."

Lạy Chúa, xin cho con biết đặt bàn tay con trong bàn tay Chúa và bước đi theo Ngài để được bình yên dầu giữa phong ba bão táp.

(c) 2024 svtk.net