Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Hạt Giống Đạo

Lu-ca 8:4-15

"Hột giống là Đạo Đức Chúa Trời" (c,11;).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa ví Đạo Chúa như là hột giống? Điều kiện nào để một hột giống có thể nẩy mầm, phát triển và kết quả? Thế nào là đất tốt đối với Hột Giống Đạo? Bạn cần làm gì để hột giống nẩy nở và kết quả trong đời sống bạn?

Chúa ví Lời Chúa như Hột Giống, có một sức mạnh phi thường, loài người sống trên mặt đất là nhờ hột giống sinh sôi nẩy nở ra.

Người ta đã nói, nếu một hột bắp đem gieo xuống đất, khi nó kết quả, chúng ta đem hết hột bắp trồng xuống đất, nếu chúng ta làm liên tục như vậy thì năm năm sau chúng ta có thể đem trồng trên khắp các ngôi sao.

Mấy năm về trước, có một người Anh tên Wilkinson đã tìm thấy ở Ai Cập một quan tài của vua Ai Cập, anh liền gởi về cho bảo tàng viện Anh quốc. Người trong bảo tang viện vô ý làm bể quan tài, thấy ở trong đó có vài hột lúa và đậu. Vì quá lâu nên hột lúa cứng như đá. Người ta đem trồng cẩn thận trong nhà kiếng vào ngày 4 tháng 6 năm 1844, chờ 30 ngày sau, hột giống nẩy mầm, sự sống bắt đầu lớn lên. Những hột giống lâu khoảng 3000 năm, vào thời Môi-se còn sống. Sức sống của hột giống phi thường như vậy, nên Chúa Giê-xu đã ví sánh Lời Chúa như là Hột Giống.

Trong Thi-thiên 119:89, Đa-vít đã nói: Hỡi Đức Giê-hô-va, Lời Ngài được vững lập đời đời.

Lạy Chúa, xin cho con biết sửa soạn tấm lòng để Hột Giống Đạo của Ngài nẩy nở và kết quả trong đời sống con.

(c) 2024 svtk.net