Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Hy Vọng Gặp Chúa

I Giăng 2:28-3:6

"Ai có sự trông cậy đó trong lòng, thì tự mình làm nên thanh sạch, cũng như Ngài là thanh sạch" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, thế nào là trông cậy nơi Chúa? Thế nào là giữ mình thánh sạch trong lòng? Hy vọng của bạn đang đặt vào đâu?

Một dấu hiệu khác liên quan đến ngày Chúa đến là tội lỗi gia tăng. Một chương trình truyền hình tại Washington D.C. trong tháng 7/91 cho biết: Trong số 100 thiếu nữ 15 tuổi sinh vào năm 1940, chỉ có 3 cô mang thai khi chưa có chồng; tỷ số các cô gái chưa chồng mang thai lên đến 56 trong số 100 cô 15 tuổi là những cô sinh vào năm 1970 trở về sau.

Giăng khuyên chúng ta hãy kinh nghiệm tình yêu cao cả của Chúa Cứu Thế Giê-xu, chính Ngài bằng lòng mua chuộc chúng ta bằng giá rất cao, bằng chính sự chết của Ngài trên thập tự giá. Chỉ khi nào chúng ta kinh nghiệm được sự cứu rỗi trong đời sống này chúng ta mới trông chờ ngày Chúa đến, ngày vinh quang tuyệt điểm chúng ta "sẽ giống như Ngài". Hy vọng gặp Chúa, ở với Chúa đời đời thúc đẩy con dân Chúa sống dọn mình thanh sạch. Chính Chúa Giê-xu làm gương cho ta sống bằng Lời Chúa để cự địch lại thử thách cám dỗ của ma quỷ khi Ngài còn sống trên đất.

Xin Chúa giúp con có hy vọng đời đời để sống vượt khỏi những cạm bẫy phù phiếm đời này, và giúp con, gia đình con sống đầu tư cho Nước Trời.

(c) 2024 svtk.net