Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Thử Các Thần

I Giăng 4:1-6

"Bởi điều này, hãy nhận biết Thánh Linh của Đức Chúa Trời: Phàm thần nào xưng Chúa Cứu Thế Giê-xu lấy xác thịt mà ra đời, thần đó là Đức Chúa Trời" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiêu chuẩn nào giúp ta phân biệt được thần thật (đến từ Đức Chúa Trời) với thần giả? Chúa Giê-xu đến trần gian trong thân xác Con Người như thế nào? Yếu tố nhân tính của Chúa Giê-xu quan trọng thế nào trong đức tin Cơ-đốc?

Người Việt ta thường nói: "Đạo nào cũng tốt." Tốt ở đây theo tiêu chuẩn đời. Tốt là vì đạo nào cũng dạy con người làm lành lánh dữ. Nhưng tốt theo đời này không phải là tốt đúng theo tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời, vì dù có tốt mấy đi nữa cũng không thể tự cứu ra khỏi tội, khỏi sự trừng phạt tội đời đời nơi hỏa ngục. Đạo nào, tôn giáo nào xưng nhận Chúa Giê-xu đến từ Đức Chúa Trời, cho Chúa Giê-xu có nhân tính và thần tính, công nhận Chúa Giê-xu là Ngôi Hai trong Ba Ngôi thì đó là đạo thật.

Vào thời Giăng, có nhiều người cho Chúa Giê-xu không phải là người thật nên Giăng viết thư này để dạy tín hữu bác bỏ loại tà giáo đó. Thời chúng ta bây giờ có các tiên tri giả đang hăng say dạy dỗ tương tự dưới nhiều hình thức khác nhau. Nếu Chúa Giê-xu không có nhân tính, không đến thế gian thì chúng ta không thể biết Đức Chúa Trời. Nếu Chúa Giê-xu không có nhân tính thì không thể nào chịu chết thế cho con người chúng ta, để chúng ta khỏi phải chịu hình phạt nơi hỏa ngục nữa.

Cảm tạ Chúa Giê-xu đã đến làm người để chịu tội thế cho con, cho con biết về Đức Chúa Trời. Ngài là Chân Thần duy nhất. Xin giúp con không bị lầm lạc trong đức tin mình.

(c) 2024 svtk.net