Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Thiên Thần Trong Đá

Lu-ca 19:1-10

"Đừng cứ bề ngoài mà xét đoán, nhưng phải xét đoán theo lẽ công bình" (Giăng 7:24).

Câu hỏi suy ngẫm: Xa-chê là người thế nào? Ông tìm xem Chúa và được Chúa đáp ứng ra sao? Sau khi gặp Chúa, ông được biến đổi như thế nào? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự giải phóng của Chúa?

Một câu chuyện được kể lại về nhà điêu khắc, họa sĩ, thi sĩ trứ danh của Ý, Michelangelo. Có lần Michelangelo mua một khối đá cẩm thạch rẻ tiền về để trong nhà. Việc này đã làm cho nhiều người thợ đá cho đến bạn bè trong xóm ông phải cười nhạo và nói nhỏ với ông rằng: "Tôi không biết ông đã nghĩ gì mà mua khối đá tệ thế ấy về nhà. Với khối đá ấy dù có làm gì thì cũng hao sức và phí thì giờ thôi." Michelangelo trả lời họ: "Có một thiên thần đang bị hãm cầm trong khối đá này; tôi phải giải phóng cho người."

Khéo léo với hết khả năng mình trong từng mũi đục, khối đá xấu xí vô nghĩa kia đã biến dạng nên một thiên thần tuyệt mỹ. Mỗi lần nhớ đến câu chuyện này là mỗi một lần tôi được nhắc nhở qua lời nói của Michelangelo: "Tôi phải giải phóng cho người." Nên mỗi khi buồn bực vì phải làm việc hoặc gần gũi với một người nào có tính ích kỷ, tự cao hay không tốt, tôi tự bảo mình: "Sao mình không kiên tâm trong thời gian, cẩn thận và khéo léo trong khả năng Chúa cho mình để có thể giải phóng cho thiên thần ấy thoát lớp cát bụi của con người."

Lạy Chúa, xin cho con có lòng kiên tâm và đủ khéo léo để dự phần với Chúa trong sự tái tạo một thiên thần tuyệt mỹ từ những cát bụi thấp hèn.

(c) 2024 svtk.net