Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chúa Phải Được Nâng Lên

Lu-ca 1:46-56

"Ngài đã cách người có quyền khỏi ngôi họ, và nhắc kẻ khiêm nhượng lên" (Lu-ca 1:52)

Câu hỏi suy ngẫm: Ma-ri thấy mình là người như thế nào? Chúa đã làm gì cho Ma-ri? Bài ca này cho thấy Chúa là Đấng thế nào? Bạn suy nghĩ về mình như thế nào và biết có giống như Ma-ri nói trong khúc Kinh thánh này không?

Tín, một người bạn đồng sự với tôi trong phòng thí nghiệm. Trong những phút giải lao, chúng tôi thường ngồi lại với nhau bên tách trà mà tâm sự. Trưa hôm nay hai đứa im lặng khác thường. Tôi cảm thấy lo lắng sau nhiều tháng năm đổ hết suy nghĩ của mình vào chương trình nghiên cứu tại đây. Tôi nói với Tín: "Tôi thấy việc nghiên cứu của mình chắc không xong rồi!" Tín hỏi: "Có chuyện gì xảy ra?" "Tôi không biết anh Tín ạ! Nhiều khi suy nghĩ đến công lao và tên tuổi mình cứ chìm đắm mãi, tôi buồn quá."

Tín kéo ghế gần tôi hơn và bảo: "Bạn có biết không, biết bao nhiêu anh hùng vô danh đã dệt nên vô số sự dạy dỗ và gương sáng cho chúng ta trong Kinh thánh không?" Tôi thú thật: "Tôi không biết!" Tín tiếp lời: "Tôi biết chắc là anh không thể biết tên của người Sa-ma-ri nhơn lành phải không? Hoặc tên của thiếu nhi với 5 cái bánh và 2 con cá? Tên họ không được một sách Phúc Âm nào ghi lại. Hay là tên của một người phung kia, trong số mười người được Chúa chữa lành, đã trở lại cảm tạ ơn thương xót của Chúa. Anh có biết tên của tội nhân bị đóng đinh bên Chúa đã chân thành xin Chúa tha thứ không? Còn nhiều anh hùng vô danh khác đã giúp Chúa trong những ngày chức vụ nữa. Họ không có một cái tên nào để gọi mình hay để nhiều người ca tụng. Nhưng họ mỗi người đã góp phần trong âm thầm với cả năng lực mình để làm rạng danh Đấng đã yêu thương và cứu chuộc họ."

Lạy Chúa, xin dạy con biết sống cho Ngài. Nguyện danh Ngài được cả sáng qua những đóng góp hèn mọn của con.

(c) 2024 svtk.net