Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Cảm Tạ Trong Mọi Sự

Phi-líp 4:4-9

"Hãy thường thường nhân danh Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, vì mọi sự tạ ơn Đức Chúa Trời chúng ta" (Ê-phê-sô 5:20).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta thường lấy gì để đo tình yêu của Chúa? Hoàn cảnh nào, lúc nào bạn và gia đình dâng lời cảm tạ ơn Chúa? Hoàn cảnh nào ngăn trở bạn cảm tạ Chúa? Tại sao bạn phải cảm tạ Chúa trong mọi sự?

Một buổi sáng âm u, cơn mưa đầu mùa làm buổi sáng buồn hơn. Tâm và tôi ngồi vào bàn ăn sáng khi bên ngoài những hạt nước cứ liên tiếp đổ trên bụi hoa rủ nhánh. Những cánh hồng hôm qua xinh xắn, bữa nay tơi tả theo gió rụng dọc mé đường. Không một tiếng chim, một tiếng nhạc của buổi sáng tôi ước mơ.

Tâm cúi đầu cảm tạ Chúa cho một ngày mới. Tâm khấn: "Lạy Chúa yêu mến, chúng con cảm tạ Chúa cho thức ăn hôm nay và một ngày tuyệt đẹp." Sau lời cầu nguyện tôi hỏi anh: "Khi nãy anh cảm tạ gì? Một ngày tuyệt đẹp à?"

Tâm nhìn tôi cười thân ái trả lời: "Phải, một ngày tuyệt đẹp cho đất đai, cây cối, vạn vật, đừng bao giờ đánh giá một ngày bằng thời tiết của ngày đó cho riêng chúng ta."

Hơn nữa, Phao-lô khuyên mỗi chúng ta hãy nhìn xa hơn hoàn cảnh hiện tại của mình để thấy Chúa Giê-xu vẫn ngồi trên ngôi vinh hiển. Ông cũng khuyên chúng ta hãy để lửa Thánh Linh nung lòng cảm tạ bên trong chúng ta hơn ngoại cảnh bên ngoài. Vì ngoại cảnh sẽ đổi luôn, nhưng Chúa vẫn y nguyên, hãy hết sức ấm áp, sự bình an của Ngài từ trong ta dâng tỏa ra. Dù gió mưa, dù bây trời hãy còn u ám, dù ta không có nắng hồng, dù không thấy hoa xinh, cỏ lạ, hoặc không nghe được tiếng chim hót líu lo, Chúa vẫn y nguyên, vẫn tể trị và những thức hương là lời cảm tạ của các thánh vẫn tiếp dâng lên đến ngôi Ngài.

Lạy Chúa, xin nhắc con dù hoàn cảnh nào, hơi ấm bình an bên trong Chúa vẫn sưởi ấm con.

(c) 2024 svtk.net