Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Lời Chúa

Thi-thiên 119:97-120

"Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi. Xin Chúa nâng đỡ tôi tùy lời sống của Chúa hầu cho tôi được sống; Chớ để tôi hổ thẹn về sự trông cậy tôi" (c. #105,116;).

Câu hỏi suy ngẫm: Thư từ thường bộc lộ điều gì của tâm hồn? Lời Chúa đối với bạn có phải là một bức tâm thư không? Trong phần Kinh thánh hôm nay Lời Chúa được nhắc đến qua những hình ảnh nào? Mỗi hình ảnh nhắc nhở bạn điều gì?

Thi Thiên 119 diễn đạt lòng kính yêu Thiên Chúa và luật pháp của Ngài. Vẻ đẹp của Lời Chúa dưới nhiều khía cạnh được trình bày qua Thi Thiên này. Tất cả có 22 vế, mỗi vế gồm 8 câu, mỗi câu cùng dùng một tự mẫu của 22 tự mẫu Hi-bá-lai.

Trong phần Kinh thánh này, Lời Chúa là sự khôn ngoan, thông sáng. Lời Chúa là ánh sáng hướng dẫn bước đi trên đường. Lời Chúa đem lại sự sống, sự yêu thích Lời Chúa loại trừ cặn bã, sự dối gạt, kẻ hai lòng, nhưng đem lại sự vững vàng, sức sống mạnh mẽ.

Sự khôn ngoan thiên thượng được ban cho tâm hồn tìm cầu và suy gẫm Lời Chúa thường xuyên.

Con người với máy móc tinh vi có thể đi nhanh hơn tiếng động, nhưng khi chọn lầm đường, sự sai lầm càng tệ hại hơn. Con người biết nhiều cái tiểu xảo, chạy đuổi theo những lợi nhỏ, nhưng thiếu sự khôn ngoan để biết sống cách đơn sơ thỏa lòng ở đời.

Trong thế giới dày đặc sự tối tăm của tham vọng, tranh cạnh, ích kỷ, hận thù và ghen ghét. Lời Chúa chỉ dạy lối sống đơn giản và nhẹ nhàng, thư thái và thỏa lòng, nghiêm minh và khắc phục sự sống của mình. Chết với thế gian và sống với Chúa.

Yêu Chúa, yêu Lời Chúa đòi hỏi một thái độ dứt khoát, một khước từ mạnh mẽ, một chống trả quyết liệt với những gì đi ngược lại Lời Chúa: ghét sự giả dối, ghét sự hai lòng, ghét điều ác, những cặn bã của thế gian.

Xin Chúa cho con yêu mến và suy gẫm luật pháp Chúa mỗi ngày. Xin ban cho con sự khôn ngoan và sức mạnh để sống theo Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net