Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Người Công Bình

Thi-thiên 37:1-40

"Hãy tin cậy Đức Giê-hô-va và làm điều lành, khá ở trong xứ và nuôi mình bằng sự thành tín của Ngài" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Ngược lại với chớ lo phiền và đừng ganh tị trong câu #1, tâm hồn bạn phải thế nào? Chữ "phiền lòng' được nhắc lại ở những câu nào khác nữa? Khi phiền lòng, tâm hồn bạn bị dằn vặt thế nào? Tại sao có sự phiền lòng? Phiền lòng đưa đến những tai hại nào? Những chữ tin cậy, khoái lạc, phó thác, yên tịnh, chờ đợi trong các câu #3,4,5, 7 nhắc nhở đến những liên hệ nào bạn cần phải có đối với Thiên Chúa?

Cuộc sống hằng ngày có nhiều bất công. Những ước ao chính đáng của người lương thiện dường như không đạt được. Ngược lại, những kẻ manh tâm, bất lương, gian ác dường như hanh thông phát đạt. Nhưng lời Chúa dạy chúng ta chớ phiền lòng, chớ ghen tị, chớ giận hoảng, nhưng hãy tin cậy, vui thỏa, phó thác, chờ đợi và an nghỉ trong Chúa.

Lòng tin cậy sẽ không hề bị hổ thẹn, vì Chúa sẽ làm thành điều nguyện ước chân thành và làm sáng tỏ lý do chính đáng của người nương dựa nơi Ngài.

Người hiền từ, nhu mì sẽ được vững bền nơi họ sinh sống. Những phước lành cả vật chất và thiêng liêng sẽ là phần thưởng của họ, dầu rằng của cải họ có ít ỏi đến mấy.

Nhưng những kẻ ác, với ý định phá hoại người công bình bằng mưu kế, phương tiện độc ác sẽ bị gãy đổ và bị trừ diệt.

Thiên Chúa nâng đỡ và làm vững mạnh người công bình. Họ sẽ không bị hổ thẹn, đói rách dầu rằng có lúc không dư thừa hay cùng khốn. Lòng người công bình mở ra, làm ơn hay thương xót nên dòng dõi của người không bị đói khổ đi ăn xin.

Người công bình được gọi là người công bình vì nhận được sự tha thứ, cứu chuộc trong Chúa Cứu Thế Giê-xu với lòng hạ mình, biết ơn và vâng lời: Thiên Chúa là sự cứu rỗi và đồn lũy của người. Người công bình nói lời khôn ngoan, chính đáng qua Thánh Linh được ban cho trong đời sống của người.

Lạy Chúa, xin cho con vui thỏa trong mọi hoàn cảnh, không hề so đo với bất cứ ai. Xin giúp con nương dựa và phó thác mọi toan tính, mọi dự định mình trong sự hướng dẫn của Chúa. Xin giúp con an nghỉ trong sự che chở, bảo vệ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net