Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Ơn Giải Cứu

Thi-thiên 107:1-22

"Bấy giờ trong cơn gian truân họ kêu cầu Đức Giê-hô-va; Ngài bèn giải cứu họ khỏi điều gian nan, dẫn họ theo đường ngay thẳng đặng đi đến một thành ở được" (c. #6,7).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có kinh nghiệm chung nào với đoàn người được nhắc đến trong các câu #1-3? Tại sao một thành không thể ở được? Ngược lại, một thành ở được phải có những điều kiện tối thiểu nào? Sự bội nghịch Lời Chúa đưa đến những kết của nào trong các câu #10, 12,17, 18? Chúa đã giải cứu bạn khỏi những gian truân hoạn nạn nào?

"Chuộc" nhắc đến một phong tục về quyền hạn một người đứng ra cứu thoát người bà con gần của mình khỏi nợ hay khỏi bị làm nô lệ.

Bởi lòng nhơn từ thương xót của Thiên Chúa, Ngài đã đứng ra gánh lấy hình phạt và khổ nạn tội lỗi của chúng ta. Chúa Cha đã ban Con Một của Ngài, và Chúa Con đã phó chính mình để cứu thoát chúng ta. Chữ "nhân từ", tình thương trường cửu gói ghém hai ý nghĩa: sự chung thủy tuyệt đối và sự trìu mến nồng nàn.

Niềm vui của sự sum họp, đoàn tụ khi con cái Chúa quây quần thờ phượng Ngài, cầu nguyện hay làm việc chung là điều thỏa lòng cần được đón nhận với lời ngợi ca cảm tạ Chúa.

Con người là một sinh vật xã hội. Ngoài những nhu cầu cơm nước và tiện nghi tối thiểu, con người không thể sống một mình, cần phải hòa hợp và hỗ trợ nhau trong gia đình và giữa những đơn vị gia đình và xã hội. Mối giao hảo và hỗ trợ nhau giữa người và người bị đổ bể khi đôi vợ chồng ban đầu là A-đam và Ê-va chìu theo sự dối gạt của ma quỷ. Ngoài Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta nghịch thù với Thiên Chúa và nghịch thù lẫn nhau trong suy nghĩ cũng như trong hành động. Chúng ta lưu lạc trong đồng vắng của cô đơn; chúng ta đói khát sự tha thứ từ Thiên Chúa, linh hồn chúng ta nao sờn. Chỉ khi nào chúng ta biết quay về ăn năn kêu xin ơn thương xót tha thứ của Thiên Chúa, Ngài sẽ dẫn chúng ta theo đường ngay thẳng, đến một thành ở được.

Xin cho con biết ơn Chúa mỗi ngày, biết vui mừng nhắc đến ơn Chúa làm cho con, cho gia đình con. Xin giúp con không bội nghịch Lời Chúa để khỏi rước lấy những hậu quả đau khổ cho mình, cho gia đình và cho đoàn thể con.

(c) 2024 svtk.net