Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Con ai?

Giăng 8:37-45

"Đức Chúa Giê-xu phán rằng: 'Ví bằng Đức Chúa Trời là Cha các ngươi, thì các ngươi sẽ yêu Ta, vì Ta bởi Đức Chúa Trời mà ra và từ Ngài mà đến." (c. #42)

Câu hỏi suy ngẫm: Dân Giu-đa tự nhận là con của ai? Tại sao Chúa Giê-xu phán rằng quỷ vương là kẻ giết người và là cha của kẻ nói dối? Tại sao Chúa Giê-xu phán rằng những người Giu-đa này là con của quỷ vương? Lời nào trong phân đoạn này tỏ ra Chúa Giê-xu bởi Đức Chúa Trời mà ra, và từ Ngài mà đến? Bạn đã là con của Đức Chúa Trời chưa, và có bằng chứng nào tỏ ra mình là con của Đức Chúa Trời?

Dân Giu-đa xưng mình là con của Áp-ra-ham và là con Đức Chúa Trời, nhưng Chúa Giê-xu phán rằng họ là con của quỷ vương. Ấy vì họ không thuộc về Ngài, không nghe lời Ngài, không làm theo ý muốn Ngài, không yêu Chúa Giê-xu, trái lại còn tìm mưu giết Ngài. Bản Kinh Thánh cũ dịch câu #41 "Các ngươi làm công việc của cha mình," được diễn ý dịch là "Cha nào con nấy." Người ta có thể biết chúng ta là con của ai qua đời sống và hành vi của chúng ta.

Người nói dối là con của quỷ vương. Con Đức Chúa Trời không nói dối. Họ được toàn hảo như Cha của họ trên trời (Ma-thi-ơ 5:48; Phi-líp 2:14-15), được thánh hoá trở nên giống như Chúa Cứu Thế Giê-xu của họ, dầu kẻ thù nghịch có "cố gắng bới lông tìm vết" (c. #46 BDY) cũng không tìm thấy khuyết điểm (Ê-phê-sô 5:26-27). Một giáo sĩ phục vụ Chúa giữa đồng bào tỵ nạn ở Hong kong về Hoa kỳ làm chứng rằng, nhiều tín hữu mới trong các trại đó, thà bị trả về Việt nam chớ không chịu nói dối, làm dối để được đi định cư nước thứ ba. Đó là một trong những dấu hiệu của Con Đức Chúa Trời, của những người thật sự đã được" từ tối tăm qua ánh sáng, từ quyền lực Sa-tan về Đức Chúa Trời" (Công-vụ các Sứ-đồ 26:17). Cảm tạ ơn Chúa!

Lâu năm về sau, thánh Giăng viết trong 1Jo 3:1-3 rằng: "Hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta biết bao: Ngài cho chúng ta đích thực là con cái Ngài! Nhưng người đời không biết chúng ta là con cái của Chúa vì họ không biết Ngài. Anh em thân yêu, hiện nay chúng ta đã là con cái Đức Chúa Trời. Mặc dù chưa biết hết tương lai nhưng chúng ta biết chắc khi Chúa trở lại, chúng ta sẽ giống như Ngài vì chúng ta sẽ thấy chính Ngài. Ai có niềm hy vọng ấy sẽ giữ mình tinh khiết vì Chúa Cứu Thế thật là tinh khiết." (BDY)

Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, con nguyện sống xứng đáng làm con yêu dấu của Ngài, và giúp đỡ người khác cũng được như vậy. Xin Ngài giúp đỡ và sử dụng con.

(c) 2024 svtk.net