Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Sự cám Dỗ Tấn Công

Ma-thi-ơ 6:9-13

"Xin chớ để chúng con bị cám dỗ" (Ma-thi-ơ 6:13)

Câu hỏi suy ngẫm: Sự cám dỗ đến từ đâu? Bằng cách nào sự cám dỗ đến với chúng ta? Chúa Giê-xu đã kinh nghiệm sự cám dỗ nào? Trong kinh nghiệm của bạn, sự cám dỗ nào là mãnh liệt nhất?

Cuộc sống bao giờ cũng bị sự cám dỗ tấn công, nhưng không kẻ thù nào có thê xâm lược nếu chưa lập được một cứ điểm. Vậy sự cám dỗ có thể lập cứ điểm ở đâu? Sự cám dỗ đến từ đâu?

Được cảnh cáo trước tức là được vũ trang trước, nếu biết trước sự tấn công đến từ đâu, chúng ta có cơ hội tốt để đánh bại nó.

1. Đôi khi sự cám dỗ tấn công từ bên ngoài. Từ những người có ảnh hưởng xấu. Trong số những người chúng ta giao du, có người rất khó cho ta xui họ làm một việc mất phẩm giá nhưng cũng có người dễ khiến ta làm điều xấu. Có những tình bạn và sự giao du có thể làm hại chúng ta. Giữa một thế gian đầy cám dỗ, ta phải rất cẩn thận trong sự chọn bạn và cộng đồng mình sẽ giao tiếp. Đừng tạo cơ hội cho sự cám dỗ từ bên ngoài.

2. Một trong những sự kiện bi đát của đời sống là sự cám dỗ có thể đến từ những người thân yêu của chúng ta và trong tất cả mọi loại cám dỗ, đây là cuộc cám dỗ gay go nhất. Cám dỗ này đến từ những người thương yêu ta, họ không có ý gì muốn làm hại ta. Một người có thể biết mình được Chúa kêu gọi làm một việc, nhưng đó có thể là con đường nguy hiểm chẳng ai thích. Chấp nhận con đường đó có thể phải từ bỏ điều mà thế gian gọi là sự nghiệp. Lúc đó chính người thân sẽ tìm cách khuyên người đừng bước vào. Họ khuyên nên thận trọng, khôn ngoan, họ muốn thấy người họ thương yêu làm theo quan điểm của thế gian, họ không muốn thấy người ấy bỏ mất cơ hội. Họ tìm cách ngăn cản người làm điều chính người biết là phải. Trong "Gareth and Lynette", Tennyson thuật chuyện của Gareth, con trai út của Lot và Bellicent. Gareth muốn đi theo các anh để phục vụ vua Arthur. Bellicent, mẹ chàng không muốn cho chàng đi, bà hỏi: "Con không thương mẹ ở nhà cô đơn sao? Không thương cha già đang nằm như thanh củi tàn?" Cả hai anh trai chàng đã theo vua, bây giờ chàng cũng phải đi chăng? Nếu ở lại nhà, mẹ chàng sẽ tổ chức những buổi săn bắn, sẽ tìm một nàng công chúa làm vợ chàng, để chàng hạnh phúc. Chỉ vì thương con, bà muốn giữ chàng. Kẻ cám dỗ đang nói bằng chính tiếng nói của yêu thương. Nhưng Gareth trả lời: "Ồ thưa mẹ, làm thế nào mẹ có thể cột con như mẹ cột ngựa, nay con đã thành nhân và con phải sống, phải làm việc của một người đã trưởng thành... "Chàng thanh niên muốn ra đi nhưng tiếng nói yêu thương cám dỗ chàng ở lại.

Đó là điều xảy đến cho Chúa Giê-xu. Ngài nói: "Người ta sẽ có kẻ thù nghịch là người nhà mình" (Ma-thi-ơ 10:38). Họ đã đến và thử đem Chúa trở về 'vì họ nói Ngài mất trí' (Mác 3:21). Đối với họ, Chúa đang phí phạm cuộc đời và sự nghiệp Ngài. Đối với họ, Ngài đang làm những điều quá dại dột và họ cố ngăn chận Ngài. Sự cám dỗ gay go hơn hết đối với chúng ta là từ tiếng nói thương yêu.

Lạy Chúa, xin giúp con gần với Chúa luôn để con biết nghe, sống theo ý muốn Ngài.

(c) 2024 svtk.net