Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Người Chúa Đẹp Lòng

Thi-thiên 147:1-20

"Ngài đẹp lòng người kính sợ Ngài, và kẻ trông nơi sự nhân từ của Ngài" (c. #11).

Câu hỏi suy ngẫm: Nêu ra những bản tính của Thiên Chúa trong câu #1-6. Bạn học được gì về sự chăm sóc của Thiên Chúa (c. #7-11)? Giê-ru-sa-lem có một chỗ đứng đặc biệt nào (c. #12-20)? Thiên Chúa quản cai vũ trụ bằng lời phán của Ngài, nhưng lời phán của Chúa có một ý nghĩa đặc biệt nào cho Y-sơ-ra-ên, dân sự chọn lựa của Chúa (Ê-sai 49:6)?

Ca ngợi Chúa chung với nhau trong những cơ hội khác nhau là một việc tốt lành. Chúa cứu chúng ta từng cá nhân, do quyết định cá nhân, nhưng mỗi cá nhân tín đồ không phải là một đơn vị riêng rẽ, mà được họp chung với nhau trong một Thân thể của Chúa.

Chúa hội hiệp con cái Chúa với nhau bằng sức mạnh của Ngài. Ngài góp nhặt chúng ta từ chỗ thất lạc riêng của mỗi đời sống. Chúa biết con dân của Ngài, xây dựng họ trong nhà của Ngài. Chúa đặc biệt để ý đến sự hưng vượng của đoàn người mang danh Ngài tại chỗ đứng của họ, Hội thánh địa phương của họ. Sự chữa lành trong Hội thánh, trong vòng dân sự Chúa là điều Chúa sẵn sàng thực hiện cho con cái Ngài, với điều kiện là tấm lòng của họ phải tan vỡ. Chúa đoái hoài đến tấm lòng khiêm nhu, nâng đỡ họ, nhưng Ngài phá đổ kẻ có lòng kiêu ngạo.

Quyền năng sáng tạo, sự điều khiển và cung ứng nhu cầu cho thế giới tạo dựng của Thiên Chúa thật vô cùng tận. Vũ trụ bao la, núi đồi, cỏ cây, thú vật, con người. Nhưng chỉ con người mới có đặc ân tương giao với Thiên Chúa. Chúa đẹp lòng với những tấm lòng trông đợi, yêu kính của con dân Ngài hơn bất cứ điều gì khác của thế giới tạo dựng. Chính ơn lành của Thiên Chúa tỏa đầy trên con dân Chúa, cho gia đình họ, nơi họ sinh sống.

Chúa yêu mến dân sự Ngài, ban cho họ một đặc ân cao cả là Lời của Ngài, lời của sự sống, lời đem lại sự cứu rỗi cho muôn dân. Nhưng đặc ân đi đôi với bổn phận và trách nhiệm. Tất lòng chung thủy, tôn kính và vâng phục làm theo mạng lịnh Chúa của mỗi chúng ta, mỗi Cơ Đốc nhân.

Xin giúp con biết được chỗ đứng của mình trong cộng đồng con dân Chúa. Xin cho con có tấm lòng tan vỡ để nhận biết sự chữa lành của Chúa, giúp con sống xứng đáng với đặc ân nhận được Lời Chúa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net