Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Tội Lỗi Hay Chỉ Là Sự Sai Lầm

Rô-ma 5:12-21

"Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, tội lỗi và sai lầm có khác nhau không? Xin giải thích và cho ví dụ điển hình. A-đam và Chúa Giê-xu được so sánh như thế nào? Sự so sánh này liên hệ thế nào đến vấn đề tội lỗi và ân điển? Sống trong ân điển Chúa, đời sống bạn phước hạnh như thế nào?

Vì mọi người đã phạm tội vô phương tự cứu, nên Đức Chúa Giê-xu đã đến thế gian để cứu nhân loại ra khỏi tội.

Người hướng dẫn trong một Hội thánh nọ nói với mục sư của mình hãy chấm dứt dùng danh từ "tội lỗi", người này nói: "Tấn sĩ Black, chúng tôi muốn ông đừng dùng danh từ tội lỗi nữa, người trẻ của chúng tôi nghe ông thì họ sợ tội. Hãy gọi nó là 'sự sai lầm, sự lầm lỗi' hay là những danh từ như 'sự sơ sót', 'nhược điểm','sự yếu đuối của xác thịt', đừng dùng danh từ tội lỗi nữa."

Tấn sĩ Black trả lời: "Tôi hiểu ông muốn nói gì rồi." Ông Black đến bàn làm việc, lấy một chai nhỏ, giơ lên nói: "Đây là chai thuốc độc, có dán nhãn hiệu rõ ràng, để chữ "thuốc độc." Bây giờ chúng ta thay nhãn hiệu, dán một nhãn hiệu khác như là "Winter Green" hay danh từ nào nhẹ nhàng hơn thì có nên không? Vì càng ít cảnh cáo, lại càng nguy hiểm cho chúng ta."

Chúng ta phải mạnh mẽ xưng nhận mình là "tội nhân". Xin Chúa tha thứ và từ bỏ mới được cứu, còn nếu cố tránh né, bao che bằng những mỹ từ khác thì chỉ có hại thêm cho chúng ta thôi.

Lạy Chúa, xin giúp con nhìn biết những tội lỗi của mình, không tìm cách bao che nó bằng bất cứ hình thức nào, và giúp con biết ăn năn từ bỏ nó.

(c) 2024 svtk.net