Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Việc Chúa Làm Trên Đất

Ma-thi-ơ 28:16-20

"Hãy đi dạy dỗ muôn dân…và này Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (c. #19-20)

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ mạng Chúa truyền cho các môn đệ khi thăng thiên gồm những điểm căn bản nào? Và quan trọng ra sao? Có lời hứa nào cho những người được giao sứ mạng? Lời hứa này có ý nghĩa và quan trọng thế nào đối với các môn đệ ngày xưa? Và chúng ta ngày nay?

Sau khi sống lại, Chúa Giê-xu đã thăng thiên, kế đó Đức Thánh Linh giáng lâm. Nhưng không phải Đức Chúa Giê-xu đã chấm dứt công việc của Ngài, mà vẫn tiếp tục cho đến nay và đến khi Ngài trở lại để đem chúng ta về với Ngài, (Giăng 14:2-3; Công-vụ các Sứ-đồ 1:9-11).

Chúa có quyền hành trên trời và dưới đất, Ngài sai các môn đệ đi truyền giảng Phúc Âm và hứa ở cùng họ, làm việc với họ luôn cho đến tận thế.

Trước khi lên thập tự giá, Chúa hứa ban Đức Thánh Linh đến với các môn đệ "Ta không để các ngươi mồ côi đâu, Ta sẽ đến cùng các ngươi…Nội ngày đó, các ngươi sẽ nhận biết rằng Ta ở trong Cha ta, các ngươi ở trong Ta và Ta ở trong các ngươi" (Giăng 14:18,20). Vậy Chúa vẫn tiếp tục ở với các môn đệ, ở trong các môn đệ, cùng làm việc với họ và làm việc qua họ trong công tác truyền giảng Phúc Âm cho nhân loại.

Chúa Giê-xu đã hiện ra với Phao-lô trên con đường Đa-mách và chinh phục ông trở nên sứ đồ của Ngài (Công-vụ các Sứ-đồ 9:3-6). Khi Phao-lô truyền giảng cho các dân tộc đã nhiều lần Ngài hiện ra với ông để ban lịnh, để an ủi (Công-vụ các Sứ-đồ 18:9-10; 23:11).

Không những trong đời sống các sứ đồ mà cho đến ngày nay và cho đến cuối cùng, Chúa vẫn ở với chúng ta trong mọi nơi, cộng tác với chúng ta trong mọi việc của Ngài, lúc nào chúng ta cũng thấy sự hiện diện của Ngài, cũng nghe tiếng phán dạy của Ngài. Chúa đi giữa Hội Thánh, biết công việc của mỗi người nên Ngài khen, Ngài trách, Ngài khuyên, Ngài hứa, Ngài cảnh cáo (Khải-huyền 2:3). Chúng ta cảm tạ Chúa vì Ngài đang làm việc Ngài trong Hội Thánh, trong mỗi cuộc đời chúng ta.

Cảm tạ Chúa vì chính sự thăng thiên của Ngài mà con được dự phần trong chương trình cứu chuộc của Ngài; đem Phúc Âm của Chúa đến cho người khác.

(c) 2024 svtk.net