Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Việc Chúa Làm Trên Trời

Hê-bơ-rơ 4:14-16

"Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, là thầy tế lễ tối cao, đã từ trời giáng thế và trở về trời để cứu giúp chúng ta, nên ta hãy vững niềm tin nơi Ngài" (c. #14 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu được gọi là thầy tế lễ? Chức vụ thầy tế lễ của Ngài khác với các thầy tế lễ của Y-sơ-ra-ên thế nào? Với vai trò đó Ngài đang làm gì cho chúng ta? Điều này khích lệ bạn thế nào?

Chúa Giê-xu là Đấng vô sở bất tại, cùng một lúc Ngài ở với tất cả con cái Ngài trên thế giới mà đồng thời ngự bên hữu Đức Chúa Trời (Công-vụ các Sứ-đồ 7:55; Hê-bơ-rơ 1:3; I Phi-e-rơ 3:22). Tại đó, Ngài cầu thay cho chúng ta.

Đời xưa, dân Y-sơ-ra-ên được thầy tế lễ cả cầu thay cho họ. Mỗi năm một lần, thầy tế lễ cả được vào nơi chí thánh để làm lễ chuộc tội cho dân chúng. Làm lễ ấy xong phải ra ngay chứ không được phép ở lại đó. Ngoài ra thầy tế lễ là người hay chết nên bị thay đổi luôn.

Thầy tế lễ cả của dân Y-sơ-ra-ên chỉ làm tượng trưng thôi, còn Chúa Giê-xu mới là thầy tế lễ cả thật. Ngài dâng chính Ngài làm sinh tế nên có đủ tư cách đem chúng ta đến gần Đức Chúa Trời trong nơi chí thánh trên trời. Tại đó, vì Ngài đang ngồi bên hữu Đức Chúa Trời để cầu thay cho chúng ta, nên có lời mời gọi tha thiết và ân cần "Vậy được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong mà đến gần Chúa" (Hê-bơ-rơ 4:16; 10:22). Với chức vụ cầu thay của Chúa Giê-xu ngay bên hữu Đức Chúa Trời, Phao-lô thách đố "Còn ai chống nghịch với chúng ta? Ai kiện cáo chúng ta? Ai lên án chúng ta? Ai phân rẽ chúng ta?" Ông quả quyết rằng: Hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, gươm giáo, sự chết, sự sống, thiên sứ, kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, bề sâu hoặc một vật nào đều chẳng có thể phân rẽ, chống nghịch, cáo kiện, lên án chúng ta cả (Rô-ma 8:31-39).

Biết bao lần trong cuộc sống chúng ta không đến với Chúa cầu nguyện được vì tội lỗi tái phạm, vì nản lòng, vì hoàn cảnh khó khăn… Tại đó Chúa Giê-xu là Đấng cầu thay cho chúng ta.

Lạy Chúa là Đấng cầu thay cho con, con biết nhiều lần con tưởng đã rơi mất, nhưng con còn đứng vững được là nhờ Ngài cầu thay cho con. Cảm tạ Chúa.

(c) 2024 svtk.net