Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Vâng Phục Chúa

Sáng-thế Ký 22:1-18

"Bởi vì người đã theo lời dặn ta, nên các dân thế gian nhờ dòng dõi ngươi mà được phước" (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc Chúa truyền Áp-ra-ham dâng Y-sác làm sinh tế đụng đến phương diện lý trí và tình cảm của Áp-ra-ham như thế nào? Thái độ của Áp-ra-ham ra sao khi nghe lệnh truyền của Chúa? Qua gương Áp-ra-ham bạn thấy đức tin vượt lên trên lý trí và tình cảm như thế nào? Đức tin và lòng vâng phục trọn vẹn của Áp-ra-ham đưa đến kết quả nào? Điều này giúp bạn thế nào trong hành trình đức tin?

Đức Chúa Trời phán dạy Áp-ra-ham: "Hãy bắt đứa con một ngươi yêu dấu, là Y-sác, và đi đến xứ Mô-ri-a, nơi đó dâng đứa con làm của lễ thiêu ở trên một hòn đá mà ta sẽ chỉ cho" (c. #2).

Áp-ra-ham có thể thưa với Chúa là Ngài hứa ban cho dòng dõi ông đông như sao trên trời, cát bãi biển, làm nguồn phước cho nhiều người, bây giờ dâng Y-sác, lời hứa của Chúa không thể thành tựu.

Áp-ra-ham yên lặng làm theo điều Chúa chỉ dạy: chuẩn bị củi lửa và đem theo Y-sác. Đến nơi, ông trói Y-sác, đặt trên bàn thờ. Y-sác thuận phục ý Cha phần xác và cả Cha thiên thượng. Đến giờ phút quyết định cuối cùng, "Áp-ra-ham bèn giơ tay cầm lấy dao đặng giết con mình." Ông biết Đức Chúa Trời có chương trình như được chép ở Hê-bơ-rơ 11:19 "Người tự nghĩ rằng Đức Chúa Trời cũng có quyền khiến kẻ chết sống lại." Lúc ấy, thiên sứ Đức Chúa Trời kêu tiếp hai tiếng: "Hỡi Áp-ra-ham, Áp-ra-ham!" chứng tỏ cấp bách lắm. "Đừng tra tay vào mình con trẻ" - Áp-ra-ham nhướng mắt lên xem thấy sau lưng một con chiên đực, mắc sừng trong bụi cây, bèn bắt con chiên đực đó dâng làm của lễ thiêu thay cho con mình."

Đức Chúa Trời là Đấng giải cứu và tiếp trợ trong giây phút có cần. Thật đúng lúc, đúng chỗ. Có của lễ bằng chiên đực thay cho Y-sác. Lời Áp-ra-ham đáp với Y-sác được ứng nghiệm vượt quá mức tưởng tượng của ông: "Con ơi, chính Đức Chúa Trời sẽ sắm sẵn lấy chiên con đặng dùng cho của lễ thiêu." Đức Chúa Trời xác nhận Áp-ra-ham vâng lời Chúa trọn vẹn, nên Ngài dùng ông làm nguồn phước cho nhân loại (Sáng-thế Ký 22:18).

Là con cháu Ap-ra-ham, chắc chắn cuộc đời chúng ta là nguồn phước cho gia đình, Hội Thánh, người lân cận, đồng bào mình khi chúng ta noi gương Ap-ra-ham tin cậy và vâng lời Chúa.

Chúa ơi khi con tin cậy và vâng lời Ngài con sẽ trở nên nguồn phước, nhưng đó không phải là bài học dễ, con chỉ làm được khi có Chúa giúp con. Xin thương xót và giúp con.

(c) 2024 svtk.net