Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Ao Ước Của Một Người Tin Kính

I Ti-mô-thê 6:6-10

"Vả, sự tin kính cùng sự thỏa lòng ấy là một lợi lớn" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Tin kính và thỏa lòng ở đây có nghĩa là gì? Tại sao tin kính và thỏa lòng là lợi lớn? Tham tiền đưa đến những hậu quả nào? Khúc Kinh thánh này đưa ra một quan niệm sống nào? Bạn áp dụng quan niệm này thế nào cho đời sống bạn?

Nữ hoàng Anh Victoria thường đến thăm những người nghèo khổ. Một ngày kia, Nữ hoàng gặp một người cô đơn trong chòi lá, nhưng người này có một đời sống vui tươi vì có Chúa ở với bà.

Khi từ giã, Nữ hoàng nói: "Bà có gì cần ta giúp không?" Người đàn bà nghèo trả lời: "Tâu Nữ hoàng, tôi có đủ sự cần dùng rồi." "Nhưng ta muốn làm một điều gì cho bà." "Thưa Nữ hoàng, tôi đã có đủ sự cần dùng rồi, cám ơn Nữ hoàng, nhưng nếu Nữ hoàng hứa với tôi một điều thì tôi sẽ rất sung sướng." Nữ hoàng trả lời: "??? làm nếu việc ấy nằm trong khả năng ta." Tâu nữ hoàng, tôi chỉ muốn Nữ hoàng hứa với tôi là sẽ gặp tôi ở trên thiên đàng."

Với một giọng trìu mến, Nữ hoàng đáp: "Ta sẽ làm điều đó nhờ huyết báu Chúa Giê-xu."

Lạy Chúa, giúp con biết sống trong sự tin kính Chúa để con luôn luôn thỏa lòng trong mọi cảnh ngộ, và sẽ được mọi người Chúa yêu ở thiên đàng.

(c) 2024 svtk.net