Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Đồng Tiền Bà Góa

Mác 12:41-44; Lu-ca 21:1-4

"Ngài bèn kêu môn đệ mà phán rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, bà góa nghèo này đã bỏ tiền vào rương nhiều hơn hết thảy những người đã bỏ vào" (c. #43).

Câu hỏi suy ngẫm: Trên tiêu chuẩn nào Chúa đánh giá sự dâng tiền của người đàn bà góa? Điều quan trọng Chúa đòi hỏi nơi sự dâng hiến là gì? Bạn thường dâng tiền cho Chúa lúc bạn dư giả hay ngay cả lúc thiếu thốn?

Những đồng tiền ở đây là dâng vào Đền Thờ để dùng cho công việc nhà Chúa. Chúa Giê-xu ngồi quan sát người ta dâng tiền trong Đền Thờ. Chúa đưa ra nhận xét của Ngài về những người bỏ tiền vào rương: "Bà góa nghèo này đã bỏ tiền vào nhiều hơn hết mọi người khác, bà này thiếu thốn mà dâng hết của mình có để nuôi mình." (Lu-ca 21:1-4).

Một người đã phỏng định về đồng tiền của bà góa trong Kinh thánh, nếu đem gởi vào ngân hàng ở Giê-ru-sa-lem cho lời mỗi 6 tháng 4%, đồng tiền nhỏ bé ấy bây giờ đã thành ra một con số lớn không thể tưởng được là 4,8 x (10 lũy thừa 20;), tức là 4,8 và thêm 20 con số không nữa.

Đó mới chỉ là cách tính của loài người, đối với Chúa còn muôn phần hơn. Chúa đánh giá theo tỉ lệ: bà này dâng 100% (một trăm phần trăm) của cải bà có; nên số dâng của bà lớn hơn cả; người khác có dâng nhiều hơn bà đi nữa, nhưng theo tỉ lệ của cải họ có thì số dâng của họ không đạt được 100% như bà góa này.

Chúng ta dâng cho Chúa được mấy phần trăm lợi tức của mình? Chúa sẽ nói thế nào về sự dâng hiến của chúng ta?

Lạy Chúa, xin giúp con không chỉ dâng Chúa lúc dư dả mà biết dâng hiến ngay trong cảnh khó khăn túng thiếu nữa.

(c) 2024 svtk.net