Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Làm Chứng Về Ta

Giăng 9:24-34

"Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất" (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu trả lời của người mù (c. #25) bao gồm ý nghĩa gì? (Chú ý chữ không biết và chữ biết). Kèm theo kinh nghiệm được sáng mắt, người mù đã bày tỏ đức tin của mình như thế nào (c. #30-33)? Bạn học được gì qua cách làm chứng của người mù?

Câu Kinh thánh này do chính Chúa phán sau khi Ngài đã sống lại và còn ở với môn đệ 40 ngày để chứng tỏ cho họ Ngài thật sự đã sống lại. Điều Chúa muốn mỗi con cái Chúa phải thi hành từ nay cho đến ngày Chúa tái lâm là "làm chứng về ta." Mỗi người phải làm chứng về những điều mình biết về Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Từ ngữ "Làm chứng" ở đây theo tiếng Hi Lạp là "tuận đạo" mà những Cơ Đốc nhân trong Hội thánh đầu tiên dùng; làm chứng về Chúa trong lúc đó thật phải hy sinh, phải sẵn sàng dùng máu của mình để chứng thật cho lời nói. Giống như lời chứng của người mù trong Giăng 9:25: Người trả lời rằng: Tôi chẳng biết người phải là kẻ có tội chăng, chỉ biết một điều là tôi đã mù mà bây giờ được sáng.

Lời chứng của người mù kém học đã đánh đổ mọi quyền bính, mọi lý luận của những người Pha-ri-si, vì thực chứng đang đứng trước mắt họ.

Làm chứng chính yếu là nói về kinh nghiệm thực tế của mình trong đức tin chứ không bắt buộc phải học biết nhiều về Kinh thánh hay thần học mới làm chứng được. Ai cũng có thể làm chứng về Chúa nếu người ấy thực sự biết Chúa, kinh nghiệm Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con làm chứng về Ngài cho những người chung quanh con đang bị hư mất.

(c) 2024 svtk.net